นายกฯแถลงผลงานรัฐบาลครบ 1 ปี 23 ธ.ค.นี้ เน้นแจงแก้ปัญหาศก.-ปากท้องปชช.

ข่าวการเมือง Friday December 11, 2009 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลในวันที่ 23 ธ.ค.52 โดยนายกรัฐมนตรีจะแถลงผลการทำงานในรอบ 1 ปี เน้นการทำงานที่แก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องประชาชน รวมถึงแผนการลงทุนของรัฐบาลในระยะยาว ในปี 53

"เรื่องใหญ่ๆ ที่นายกฯจะพูดวันที่ 23 ธ.ค. จะเน้นว่า ในปีหน้า รัฐบาลจะเดินหน้าในเรื่องใดบ้าง" นายสาทิตย์ กล่าว

นอกจากนี้ รัฐบาลจะได้ชี้แจงแนวทางการบังคับใช้กฎหมายที่อยู่ภายใต้การรองรับตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เน้นการปกป้องสถาบัน ที่ไม่อยู่บนความขัดแย้งของสังคม และการชี้แจงความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่นเหตุการณ์เมื่อ เม.ย.52 โดยยืนยันว่า แนวทางที่รัฐบาลดำเนินการไม่ได้ต้องการสร้างเงื่อนไข หรือเพิ่มความขัดแย้งในสังคมมากขึ้น

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบการทำหน้าที่ หลังจากที่ฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในการเปิดประชุมสภาสมัยหน้า ในเดือน ม.ค.52 โดยรัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลจะได้แถลงรายละเอียดในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เกี่ยวกับการจัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อทางสถานีวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ เพื่อเผยแพร่พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเน้นย้ำและส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความสามัคคี

"คิดว่ากระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีส่วนช่วยทำให้ประชาชน มองเห็นถึงแนวทางการสร้างความสามัคคีของประชาชนทั่วประเทศได้"

สำหรับสิ่งพิมพ์ จะจัดพิมพ์เป็นปฎิทินแบบพกพา จำนวน 9,999,999 แผ่น สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ และจัดพิมพ์รายละเอียดพระราชดำรัส แจกจ่ายที่ รพ.ศิริราช ซึ่งเป็นจุดที่ให้ประชาชนลงนามถวายพระพร และแจกจ่ายผ่านจังหวัด สถานศึกษา ส่วนการเผยแพร่ผ่านสื่อวิทยุ โทรทัศน์ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายปี 52 และตลอดปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ