พรรคพท.เปิดตัวอดีตทหารพลร่มลพบุรี 46 นายเท้าเข้าพรรค หวังเป็นกำลังหลัก

ข่าวการเมือง Tuesday December 15, 2009 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.)นำอดีตคณะนายทหารหน่วยรบพิเศษ(พลร่ม) ลพบุรี 46 นาย นำโดย พล.ท.ชิน สิทธิวรรณ แถลงเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกใหม่ โดยกล่าวว่า เป็นปรากฎการณ์พิเศษที่บรรดานายทหารเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ที่พร้อมรับผู้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่รักประชาธิปไตย และจะเป็นกำลังหลักของพรรคต่อไป

ด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรค กล่าวว่า แม้เป็นทหารที่เกษียณ แต่ทหารเป็นอาชีพที่พิเศษต้องเป็นจนวันตาย ในยามประเทศมีปัญหา ต้องพร้อมพลีชีพเพื่อชาติ ราชบัลลังก์ แม้มีฝ่ายที่ไม่ชอบและถูกเยาะเย้ยว่าเป็นทหารแก่ไม่มีน้ำยา

ทั้งนี้ ยืนยันว่าทหารที่เข้าร่วมทำงานการเมือง ไม่ได้ใช้กำลัง แต่ใช้สมองและประสบการณ์ และอดีตนายทหารทุกท่านมีประสบการณ์ทำสงครามทั้งในและต่างประเทศ ปัจจัยที่ทำให้ชนะไม่ใช่อาวุธหรือปืน แต่เป็นงานมวลชนจะเป็นหลักพิสูจน์ในอนาคตที่มีการเลือกตั้งที่จะดึงมวลชนมาสนับสนุนพรรค พท.ให้ได้เสียงข้างมาก และสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรค พท. ต้องการฝากถึงกองทัพบกเกี่ยวกับการลงโทษนายทหาร ให้พิจารณาจากคนรอบข้างเดียว อย่ามี 2 มาตรฐาน เช่น กรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกที่ถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดทางวินัย แต่พล.อ.นพดล อินทรปัญญา เลขานุการรมว.กลาโหม ไปตีกอล์ฟ ที่คุณหมิง ประเทศจีน ไปยกมือสวัสดีนายกรัฐมนตรี กลับไม่มีการลงโทษ

และ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ซึ่งเป็นประธานที่ปรึกษากองบัญชากองทัพไทยในขณะนั้นขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ก็ไม่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดทางวินัย

นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทันทีที่เปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไป โดยจะอภิปรายตั้งแต่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ที่บริหารประเทศมา 12 เดือนยังไม่มีผลงาน มีเพียงทำให้หมีแพนด้าคลอดลูกเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ