กกต.ไม่มั่นใจลงมติกรณีเงินบริจาค ปชป.วันนี้ได้หรือไม่ เหตุยังไม่พร้อม

ข่าวการเมือง Thursday December 17, 2009 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดเผยว่า การประชุม กกต.วันนี้เพื่อพิจารณากรณีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 258 ล้านบาท โดยส่วนตัวยังไม่พร้อมที่จะลงมติได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับสำเนาสำนวนการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ขณะที่ กกต.บางคนอาจได้รับสำเนาสำนวนจากดีเอสไอแล้ว

นอกจากนี้ ยังมี กกต.3 คน เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ได้แก่ นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นางสดศรี สัตยธรรม กกต. และ นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต.ดังนั้น จึงไม่สามารถระบุได้ว่าวันนี้ กกต.พร้อมที่จะลงมติในเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม หาก กกต.ส่วนใหญ่ มีความเห็นว่าควรจะต้องมีการลงมติเรื่องดังกล่าวในวันนี้ก็ต้องพร้อมดำเนินการ

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า การพิจารณากรณีเงินบริจาคให้พรรคประชาธิปัตย์ 258 ล้านบาท อยู่ในวาระการพิจารณาในการประชุม กกต.เป็นวาระที่ 2 โดยที่ประชุมคงมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน แต่จะลงมติได้หรือไม่ คงเป็นไปตามที่ กกต.แต่ละคนเคยให้ความเห็นไว้ก่อนหน้านี้

เลขาธิการ กกต.กล่าวย้ำว่า การพิจารณาเรื่องดังกล่าวของ กกต.ไม่มีการพิจารณา 2 มาตรฐาน หรือ ยื้อเวลา แต่การพิจารณาเรื่องนี้ใช้เวลานาน เนื่องจากต้องสืบพยานถึง 50 ปาก มีเอกสารข้อมูลเกี่ยวข้องมาก และยังต้องรอการเข้าชี้แจงของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ผู้บริหาร บมจ.ทีพีไอ โพลีน(TPIPL)ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ