"สุเทพ"มั่นใจ กกต.ชี้ขาดกรณีเงินบริจาค 258 ลบ.ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday December 17, 2009 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุว่า หากวันนี้คำตัดสินของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติให้ส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ปชป.จากกรณีเงินบริจาคเข้าพรรคจำนวน 258 ล้านบาท ก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และไม่ว่าผลการตัดสินของ กกต.จะออกมาช้าหรือเร็วก็ยืนยันว่าไม่เป็นประเด็นที่จะต้องโยงไปถึงเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง

"ไม่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล ก็ว่ากันไปตามกฎเกณฑ์กติกา...ไม่มีอะไรที่ต้องไปเชื่อมโยงกับสถานการณ์บ้านเมือง" นายสุเทพ ตอบคำถามกรณีการตัดสินของ กกต.ในเรื่องนี้ หากผลออกมาช้าหรือเร็วจะส่งผลดีต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้อย่างไร

พร้อมปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า กกต.ตัดสินคดีนี้ล่าช้าเพื่อต้องการช่วยเหลือพรรค ปชป. และย้ำว่าไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำงานของ กกต.

"คอยดูข้อเท็จจริงไปก็แล้วกัน ผมไม่ทำอย่างนั้น ไม่มีนิสัยทำอย่างนั้น เรื่องนี้ไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรค เพราะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง" นายสุเทพ กล่าว

โดยวันนี้ นายสุเทพได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อ กกต. หลังจากมีผู้ยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายสุเทพว่าจะสิ้นสุดลงหรือไม่ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญจากการแทรกแซงบัญชีโยกย้ายข้าราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ซึ่งนายสุเทพ กล่าวว่า การดำเนินการต่างๆ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(กตร.) อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำงานภายใน สตช.ตามที่ถูกกล่าวหา และวันนี้ได้นำข้อมูลที่เป็นเอกสารทางราชการ เช่น รายงานการประชุม ก.ตร.มาให้ กกต.ไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ