"จตุพร"ปัดข้อกล่าวหาขายชาติกรณีแฉเอกสารลับบัวแก้ว,ท้าทำสัตยาบรรณสงบศึก

ข่าวการเมือง Monday December 21, 2009 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาเป็นคนขายชาติ หลังนำเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศออกมาเปิดเผยถึงแผนกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งแทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว

"นี่หรือความลับของประเทศชาติ มันไม่ใช่ชาติไทยแต่เป็นชาติชั่ว เพราะมันเท่ากับเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม" นายจตุพร กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ปัญหาของชาติ แต่เป็นปัญหาของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และกลุ่มอำมาตย์ที่จ้องเล่นงาน

"เอกสารชุดนี้ไม่ใช่ความลับ แต่เป็นความเลว คุณไปล่วงรู้ได้อย่างไรว่าจะมีการรัฐประหารในกัมพูชา แล้วบอกจะทำอย่างนี้ เป็นการแทรกแซงกิจการของเขา ขอบอกเลยว่าทำไม่สำเร็จแน่นอน เอกสารยังระบุอีกว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ทำเหมือนตั้งรัฐบาลผลัดถิ่นในกัมพูชาต้องตัดความสัมพันธ์ทางการทูต รวมทั้งใช้กำลังการทหาร อย่างนี้หรือที่บอกว่าไม่ใช่การประกาศสงคราม" นายจตุพร กล่าว

สำหรับเอกสารแนบตารางการส่งสัญญาณและระดับความรุนแรงเพื่อเตรียมมาตรการป้องปรามและตอบโต้การกระทำของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนนั้นมีความยาว 9 หน้านั้น นายจตุพร กล่าวว่า ตนเองจะเปิดเผยในวันที่ 23 ธ.ค.52 เวลา 10.00 น. พร้อมกับแจกจ่ายสำเนาให้กับสื่อมวลชนก่อนที่รัฐบาลจะแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะแปลเอกสาร 3 หน้าที่ได้เปิดเผยไปแล้วเป็นภาษาอังกฤษเผยแพร่ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์เพื่อให้ทั่วโลกรับรู้ด้วย จากนั้นในวันที่ 23 ธ.ค.52 พ.ต.ท.ทักษิณ จะแปลเอกสารเพิ่มเติมอีก 9 หน้า หลังจากที่ตนเองแถลงข่าวไปแล้ว

แกนนำกลุ่ม นปช. ยังท้าให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน มาทำสัตยาบรรณร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ต้องใช้รัฐธรรมนูญปี 40 เพื่อเลือกตั้ง และต้องสัญญาว่าผู้ที่ชนะเลือกตั้งแล้วได้บริหารประเทศ

"ผู้แพ้อยู่อย่างผู้แพ้ ทุกอย่างก็จะจบ เสมอกันไม่มีใครชนะ ให้ประชาชนเจ้าของประเทศเป็นผู้กำหนด กล้าหรือไม่ ถ้ากล้าก็มาทำสัญญากันเลย" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ