ศาลฯนัดไต่สวนพยานเพิ่มคดียึดทรัพย์"ทักษิณ"ต้นปี 53 พร้อมขอเอกสาร 7 หน่วยงาน

ข่าวการเมือง Tuesday December 22, 2009 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งนัดไต่สวนพยานในคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพิ่มเติมอีก 2 นัด ในวันที่ 12 และ 14 ม.ค.53 พร้อมเรียกพยานเอกสารและบุคคลจาก 7 หน่วยงาน

"เนื่องจากองก์คณะได้ประชุมกันแล้ว เห็นว่าควรมีการไต่สวนเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง โดยนัดไต่สวนเพิ่มในวันที่ 12 และ 14 ม.ค.53" ผู้พิพากษา กล่าว

สำหรับวันนี้ องค์คณะผู้พิพากษาได้มีคำสั่งให้เรียกพยานเอกสารและพยานบุคคลจาก 7 หน่วยงานเพิ่มเติม ประกอบด้วย 1.กรมสอบสวนคดีพิเศษ เช่น สำเนาการสอบสวนกรณีบริษัทวินมาร์ค, 2.สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) เรื่องความเห็นและผลการศึกษาเรื่องการแปรสัญญาสัมปทาน, 3.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เรื่องความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น SHIN, THCOM, IFCT, TMB, JAS, TT&T และ ADVANC

4.ข้อมูลจากบมจ.ไทยคม(THCOM) เกี่ยวกับการเพิ่มทุน และรายงานการประชุมในการออกวอแรนท์, 5.คณะกรรมการกำกับกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ในรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการและบริหารความถี่ 6.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) เรื่องการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตกิจการโทรคมนาคม และมติครม.ที่เกี่ยวข้อง และ 7.สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(TDRI) เรื่องรายงานผลการศึกษาสัญญาร่วมการงานระหว่างภาครัฐกับเอกชน

ทั้งนี้ ศาลได้ขอให้เร่งดำเนินการในเรื่องการจัดส่งข้อมูลเอกสารโดยเร็ว โดยให้คู่ความมาตรวจเอกสารหลักฐานทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 4-11 ม.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ