นายกฯ ยืนยันรักษาความสงบเรียบร้อย ปชป.ประเมินผลงานรัฐผ่าน 6 ภารกิจสำคัญ

ข่าวการเมือง Tuesday December 22, 2009 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวกับส.ส.พรรค ปชป. ในโอกาสที่รัฐบาลทำงานครบรอบ 1 ปี โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองอย่างเต็มที่ แม้ความวุ่นวายจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงอาจจะยังอยู่ ขณะที่พรรคประเมินผลงานรัฐบาลผ่านพ้น 6 ภารกิจสำคัญ

"หัวหน้าพรรคยืนยันว่าจะรักษาความสงบเรียบร้อยและให้ความมั่นใจว่าจะทำให้เกิดประชาธิปไตยกลับคืนมาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าความวุ่นวายจะดำรงอยู่ในปีหน้า แต่หากเป็นความต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีความรุนแรงเกิดขึ้นก็จะยิ่งทำให้คุณทักษิณกลับมาได้ยากยิ่งขึ้น"นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเห็นว่าหากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงอยู่บนพื้นฐานความรุนแรง เพียงเพื่อต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับมาจะยิ่งทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาได้ลำบาก และระบุว่าแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศก็คือการที่ไม่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาจนนำไปสู่วิกฤติทางการเมือง และแม้ว่าการชุมนุมจะเกิดขึ้นอีกแต่ประชาชนคงไม่หลงกลับไปสู่ความวุ่นวาย หรือเกิดความแตกแยกขึ้นอีก

ส่วนนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ส.ส.พรรคเสียสละทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างเต็มที่ และขอให้ส.ส.ใช้โอกาสปิดสมัยประชุมเข้าไปเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่มากขึ้น โดยชี้ว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้รัฐบาลประชาธิปัตย์ยังยืนหยัดทำงานมาได้ถึง 1 ปีเพราะพรรคยึดประโยชน์ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้ง และยึดมั่นในความสุจริต

นอกจากนั้น พรรคได้ประเมินการทำงานรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมเห็นว่าพรรคได้ผ่านพ้นภารกิจที่สำคัญใน 6 เรื่อง คือ การรักษาสถาบันสูงสุดให้เป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทย ไม่ทำให้สถาบันหลักถูกดึงเข้าไปสู่เกมการเมือง, การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง จะเห็นได้ว่าสถานการณ์ปลายปีนี้ดีกว่าในปีที่ผ่านมา, การดูแลเศรษฐกิจให้ผ่านพ้นจุดต่ำสุด โดยรัฐบาลได้เพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ,

การทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้นำไปสู่ความขัดแย้ง ความแตกแยกทางการเมือง และลดเงื่อนไขของความขัดแย้งทุกรูปแบบ , การผลักดันนโยบายหลัก ๆ ของพรรคให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น เช่น โครงการประกันรายได้ โครงการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ โครงการเรียนฟรี 15 ปี และ การสร้างความเข้มแข็ง รักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ยึดหลักการที่ไม่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ