"เทพเทือก"ยันไร้ใบสั่งห้ามยุบ ปชป. ตอกกลับไม่เคยแทรกแซงเหมือน"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Wednesday December 23, 2009 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุว่ามีใบสั่งถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ไม่ให้วินิจฉัยยุบพรรค ปชป.กรณีเงินบริจาคเข้าพรรค 258 ล้านบาท

"พ.ต.ท.ทักษิณ ก็กล่าวหาไปอย่างนั้น เพราะว่าตอนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีอำนาจก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นคนที่เข้าไปแทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระ พยายามที่จะเข้าไปติดสินบนผู้พิพากษา พยายามที่จะไปซื้อศาล เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระทั้งหลายจึงคิดว่าพวกเราจะทำอย่างนั้นบ้าง ผมขอกราบเรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีนิสัยแบบที่ พ.ต.ท.ทักษิณมี ไม่เคยทำ ถ้าเราทำอย่างนั้นบ้านเมืองก็จะเละเทะแย่ไปกว่านี้" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในรายการ"Talk around the World" ซึ่งออกอากาศผ่านเว็บไซต์ www.thaksinlive.com ว่าการพิจารณาคดีเงินบริจาคเข้าพรรค ปชป.มีใบสั่ง เพราะนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เรียน วปอ.รุ่นเดียวกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. และเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นเดียวกับนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานที่ปรึกษาพรรค ปชป.จึงทายผลได้เลยว่าจะไม่มีการยุบพรรคทั้งที่มีความผิดชัดเจน

นายสุเทพ กล่าวว่า พวกตนเองเคารพกฎเกณฑ์และกติกาของสังคม จะเห็นว่าก่อนหน้านี้ก็ถูก กกต.ชี้ว่าหุ้นที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 48 ไม่ถูกต้อง ตอนนี้ก็ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว หรือกรณีของน้องชายที่ไปหาเสียงเป็นนายกองค์การส่วนบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนเองไปงานวันสงกรานต์เอาผ้าขนหนูไม่กี่ผืนไปมอบให้ผู้สูงอายุ ทำให้น้องชายต้องหลุดจากตำแหน่ง

"การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาไม่จริง ความจริงก็คือสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ พวก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ผิดเลย เป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฎอยู่ คนจะพูดอะไรก็ได้ แต่ถ้าพี่น้องประชาชนได้ติดตามตรวจสอบจะรู้ว่า ใครพูดความจริง ใครพูดไม่จริง เพราะว่า สิ่งที่ปรากฏพิสูจน์ได้" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งฉายาให้รัฐบาลว่า เป็นรัฐบาล 4 ก.คือ กู้-โกง-เก็บ-กิน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่น่าตื่นเต้นอะไร เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวหา ฝ่ายค้านพยายามทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลเสียหาย

"ที่ไม่ไปตกอกตกใจอะไรเพราะเราไม่ได้เป็นคนก่อกรรมทำเข็ญอะไรให้กับบ้านเมือง เราทำความดีให้กับบ้านเมือง เทวดา-ประชาชนก็เห็นพอแล้ว" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ