นายกฯ กำชับหน่วยงานมั่นคงเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเหตุรุนแรงช่วงปีใหม่

ข่าวการเมือง Friday December 25, 2009 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เผยกำชับหน่วยงานด้านความมั่นคงเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรงในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังได้รับรายงานด้านการข่าวมีความพยายามเคลื่อนไหวจากบางกลุ่มที่ต้องการให้เกิดเหตุรุนแรง แต่มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ให้อยู่ในความเรียบร้อยได้

"มีคนเคลื่อนไหวในลักษณะที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย แต่เราก็เตรียมรับมือไว้แล้ว ไม่หนักใจ เพราะได้กำชับไปหลายครั้ง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้รับรายงานด้านการข่าวอย่างต่อเนื่องว่ามีการเคลื่อนไหวเพื่อต้องการให้เกิดบ้านเมืองเกิดปัญหามากขึ้น แต่รัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอให้ประชาชนมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนกรณีเกิดสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลในคลังสินค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเพิ่มมาตรการกวดขันดูแลความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะในปีหน้าที่กระทรวงคมนาคมจะเสนอให้เป็นปีแห่งความปลอดภัย และสารพิษที่รั่วไหลดังกล่าวนั้นตนเองได้รับรายงานว่าไม่ได้ส่งผลกระทบที่เป็นอันตรายแก่ประชาชน

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุสารอิเรเดียม(ไออาร์ 192) รั่วไหลขณะทำการขนส่งบริเวณคาร์โก้ ภายในเขตสนามบินสุวรรณภูมิ แต่จาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติได้ยืนยันว่าไม่เป็นอันตรายใดๆ แก่ประชาชน และไม่มีการแพร่กระจายไปยังส่วนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ