"กรณ์"โต้เพื่อไทยไม่เคยใช้สิทธิอัพเกรดตั๋ว THAI ขู่ฟ้องหากไม่ยอมขอโทษ

ข่าวการเมือง Saturday December 26, 2009 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ออกมาปฏิเสธกรณีถูก น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ประธานคณะทำงานสำนักงานปราบโกง พรรคเพื่อไทย กล่าวหาใช้สิทธิสั่งให้ บมจ.การบินไทย(THAI) อัพเกรดตั๋วโดยสารที่ตนเอง และครอบครัว เดินทางไปต่างประเทศ ว่า เป็นคำกล่าวหาที่เลื่อนลอย มีเจตนาทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งสร้างความเสียหายให้ตนเองและครอบครัว

"เป็นการกล่าวหาที่ไม่ข้อมูลข้อเท็จจริง และเอกสารหลักฐานใดๆ" นายกรณ์ กล่าว

รมว.คลัง กล่าวว่า ตนเองไม่เคยขออัพเกรดตั๋วใดๆ ของตนเองและครอบครัวที่เป็นการใช้อภิสิทธิ์ในตำแหน่ง รมว.คลัง แต่หากจะอัพเกรดก็เป็นไปตามสิทธิของผู้ถือบัตรสะสมไมล์(รอยัล ออร์คิด พลัส) ซึ่งตนเองและภรรยาได้รับเป็นบัตรทอง เป็นการได้รับตามสิทธิของลูกค้าประจำของ THAI ซึ่งเป็นสิทธิโดยชอบธรรม และบางครั้งก็นำสิทธิดังกล่าวมาใช้เพื่ออัพเกรดตั๋วเมื่อเดินทางในประเทศ และทุกครั้งที่เดินทางในประเทศที่ไม่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการจะซื้อตั๋วเองทุกครั้ง

"เป็นความตั้งใจของผมตั้งแต่เป็น ส.ส.ว่าหากเดินทางในประเทศจะขอซื้อตั๋วเอง และผมก็ทำเช่นนั้นจริงไม่ว่าจะสายการบินไทยหรือสายการบินอื่นๆ แต่อยากถามกลับ ส.ส.เพื่อไทยบ้างว่า เมื่อพวกท่านเดินทางในประเทศที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการเคยซื้อตั๋วเองบ้างหรือไม่" นายกรณ์ กล่าว

ในรอบปีที่ผ่านมา คนในครอบครัวของตนเองเดินทางไปกลับต่างประเทศทั้งหมด 6 รอบ ไม่เคยแม้สักครั้งเดียวที่จะขออัพเกรดตั๋วตามคำกล่าวอ้าง โดยล่าสุดลูกสาวตนเองเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษช่วงปิดเทอมและกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่ก็นั่งในชั้นประหยัด ซึ่งมีหลักฐานพิสูจน์ได้ทั้งหมด

"การกล่าวหาทั้งหมดเป็นการกระสันกล่าวหา มีวัตถุประสงค์ตื้นๆ เพื่อให้ผมและครอบครัวเสียชื่อเสียง ให้ประชาชนสับสน ละเลยตรวจเช็คข้อมูลให้รอบคอบ ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เป็นไปได้ว่าช่วงนี้ผมและ รมว.คมนาคมมีนโยบายจัดการในหลายองค์กร รวมถึงการบินไทยให้ดำเนินงานอย่างโปร่งใสถูกต้อง ซึ่งอาจกระทบกระทั่งบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ และบุคคลเหล่านั้นอยากดิสเครดิตผม ส.ส.เพื่อไทยควรจะทราบไว้ อย่ายอมเป็นเครื่องมือทางการเมือง เมื่อกล่าวหาเช่นนี้ก็ยิ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเร่งกวาดล้างการกระทำอันมิชอบ และทุจริตในองค์กรต่างๆ ที่ดูแล และในการบินไทยเองอย่าคิดว่ากุเรื่องแบบนี้ขึ้นแล้วผมจะหยุดยั้งการตรวจสอบทุจริต" นายกรณ์ กล่าว

รมว.คลัง กล่าวว่า ตนเองจะให้เวลาผู้กล่าวหาออกมาขอโทษหรือถอนข้อกล่าวหาตนเอง และครอบครัว ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลสาธารณะเช่นตนเองจนถึงวันที่ 28 ธ.ค.นี้ หากไม่เช่นนั้นตนเองจะขอใช้สิทธิตามกฎหมาย โดยขณะนี้ได้ปรึกษากับที่ปรึกษากฎหมายไว้แล้วว่าจะปกป้องครอบครัวได้อย่างไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ