"กรณ์"เล็งฟ้อง"อนุดิษฐ์"อีกกระทง มั่วข่าวใช้อำนาจอัพเกรดตั๋วเครื่องบิน

ข่าวการเมือง Monday December 28, 2009 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ระบุว่า เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ที่ออกมากล่าวหาว่าใช้อำนาจรัฐมนตรีอัพเกรดตั๋วโดยสาร บมจ.การบินไทย(THAI) ในการเดินทางไปราชการต่างประเทศของตนเองและครอบครัว

รมว.คลัง กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ให้เวลา น.อ.อนุดิษฐ์ ในการชี้แจงข้อเท็จจริงและออกมาขอโทษแล้ว แต่กลับไม่มีการขอโทษใดๆ ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และกรณีนี้ถือเป็นกรณีต่างกรรมต่างวาระกับการยื่นฟ้องของภริยาที่แจ้งความและอาจเรียกค่าเสียหาย 30 ล้านบาทไปก่อนหน้านี้

"จะเรียกค่าเสียหายมากน้อยแค่ไหน ต้องมาดูว่าชื่อเสียงผมกับชื่อเสียงภริยาใครจะมีมากกว่ากัน...ไม่อยากใช้เวลาทำงาน ต้องมาชี้แจงข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นจริง"รมว.คลัง ระบุ

รมว.คลัง ยืนยันว่า ภริยาไม่เคยซื้อตั๋วโดยสารชั้นประหยัด(Economy Class)ในการเดินทางไปต่างประเทศ แต่จะซื้อชั้นธุรกิจ(Business Class)ที่สามารถอัพเกรดตั๋วเป็นชั้นหนึ่ง(First Class) ได้ อีกทั้งหากภริยาต้องการจะใช้จ่ายก็จะนำเงินส่วนตัวไปใช้ ไม่เคยนำเงินของทางราชการไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้แก่ภริยา แม้ในราชกิจจานุเบกษากำหนดให้คู่สมรสของรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางไปต่างประเทศสามารถเบิกค่าใช้จ่ายของทางราชการได้เช่นเดียวกับรัฐมนตรีก็ตาม

นายกรณ์ ยังเตือนให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยใช้ความระมัดระวังการรับข้อมูลข่าวสาร เพราะเชื่อว่าการได้ข้อมูลในครั้งนี้มาจากคนของการบินไทยที่ยังเป็นองค์กรที่มีปัญหาผลประโยชน์ภายในองค์กร ซึ่งกระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมกำลังเร่งแก้ไขปัญหาอยู่ ดังนั้น จึงเห็นว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องควรจะออกมารับผิดชอบกับข้อมูลที่เกิดขึ้น และจะถอนฟ้องหากมีบุคคลออกมารับผิดชอบกับเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ