นายกฯ ยันคนใน ปชป.ยังเหมาะนั่งเก้าอี้ รมว.สาธารณสุข,ไม่มีโควตาภาค

ข่าวการเมือง Wednesday December 30, 2009 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุคนในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังมีความเหมาะสมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ รมว.สาธารณสุข แทนนายวิทยา แก้วภราดัย ที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวไป และมั่นใจพรรคจะพิจารณาผู้ที่จะมาเป็น รมว.สาธารณสุข อย่างเป็นธรรม โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องโควต้าของ ส.ส.แต่ละภาค นอกจากนี้ยังไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดที่เสนอขอแลกเปลี่ยนโควตากับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข

"ไม่มีโควต้า ดูที่ความเหมาะสม ต้องดูเป็นกรณีๆไป ก็จะดูกระจายๆให้เกิดความเป็นธรรม ณ วันนี้ไม่มีใครมาขอแลก คนในพรรคยังมีความเหมาะสมหลายคน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับผู้ที่จะมาเป็น รมว.สาธารณสุขคนใหม่ต้องสามารถขับเคลื่อนนโยบายหลักของรัฐบาล เช่น โครงการ อสม., การยกระดับสถานีอนามัย, การลงทุนตามโครงการไทยเข้มแข็ง เป็นต้น และคาดว่าจะได้ตัวผู้ที่จะมาเป็น รมว.สาธารณสุข ในสัปดาห์แรกของปี 53

ส่วนกรณีที่นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข ยกเลิกการแถลงข่าวชี้แจงกรณีผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบในรายละเอียด แต่นายมานิตคงรู้ดีว่าควรที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป และคิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการท้าทายต่อกฎเหล็ก 9 ข้อที่ตนเองได้ประกาศไว้

"ยังไม่มีการติดต่อมา แต่ผมไม่กังวลใจ ทุกคนทราบว่าควรจะทำอะไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ