นายกฯ รอรัฐมนตรีประเมินผลงาน 1 ปีก่อนใช้พิจารณาปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Sunday January 3, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุที่ให้รัฐมนตรีแต่ละคนส่งผลงานการทำงานตลอด 1 ปีภายใน 2 สัปดาห์ มีส่วนในการนำไปพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี ภายหลังจากรัฐมนตรีบางคนถูกมองว่าเป็นเป็ดง่อยและโลกลืม

"ใครเป็นเป็ดง่อยครับ การประชุมครม.สัปดาห์สุดท้ายของปีที่แล้ว ผมสั่งให้ครม.ส่งการบ้านมาภายในสองสัปดาห์และผมจะพิจารณาต่อไป"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงการให้ส่งผลการทำงานตลอด 1 ปีก็เพื่อประเมินการทำงานของรัฐมนตรีทุกคน และเป็นการชี้ถึงการทำงานที่ชัดเจนของรัฐมนตรีทุกคนไม่ว่าจะมาจากพรรคประชาธิปัตย์หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลเอง ซึ่งหากจะมีการปรับครม.ในส่วนพรรคร่วมจะไม่ใช้หลักการประนีประนอม และถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลผสมจะมีความเห็นทีไม่ตรงกันบ้าง "รัฐบาลผสมจะเห็นตรงกันหมดทุกเรื่องไม่ได้ แต่เรามีกติกาในการทำงาน หาข้อยุติได้ และการหาข้อยุติต้องอยู่บนประโยชน์ของส่วนร่วม ไม่ใช่เพื่อที่จะประนีประนอมไปเรื่อยๆ ทุกอย่างมีข้อยุติและถามผมได้ ถ้าเรื่องไหนที่ยังคาใจว่าไปประนีประนอมแล้วไม่มีหลักของการหาข้อยุติ ผมก็ชี้แจงได้หมดทุกเรื่อง ทุกโครงการ"นายกรัฐมนตรี กล่าว ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่เคยเอาเรื่องของพรรคมาเป็นตัวกำหนดทุกเรื่องที่มีการพิจารณากัน หลังจากมีการกล่าวกันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นนายกมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ