ปชป.ยึดกระแสพระราชดำรัสยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นแนวทางขับเคลื่อนประเทศไทย

ข่าวการเมือง Sunday January 3, 2010 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ในปี 2553 ถือเป็นการก้าวเดินไปข้างหน้าในทุกด้าน โดยพรรคประชาธิปตย์เห็นว่า แนวทางที่ดีที่สุด คือการยึดกระแสพระราชดำรัสวันที่ 5 ธันวาคม 2552 และกระแสพระราชดำรัสในวันปีใหม่ มาเป็นแนวทางในการนำพาสังคมให้ผ่นพ้นวิกฤติ และขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ในฐานะพรรคการเมือง ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย และกลุ่มการเมืองทุกฝ่าย น้อมนำกระแสพระราชดำรัสยึดปฏิบัติใน 2 เรื่อง ได้แก่ การทำการเมืองให้พอเพียงโดยศึกษาจากแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกค์ใช้ โดยให้ทุกฝ่ายการเมืองยึดในเหตุและผล เคารพในความคิดเห็นที่หลากหลาย มองเห็นผลประโยชน์ส่วนรวม หันมาแข่งขันในกติกาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตร์ทรงเป็นพระประมุขและระบบรัฐสภา ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแนวปฏิบัติสำคัญที่สามารถร่วมกันทำได้ และการร่วมรักษาหลักความเป็นธรรมของบ้านเมือง โดยเฉพาะการพิจารณาคดีความ ที่จะต้องพิสูจน์บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม ปัญหาวิกฤติการเมืองยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กลุ่ม นปช. และพรรคเพื่อไทย หากเกิดเหตุซ้ำรอยเดือนเมษายน 2552 เชื่อบ้านเมืองจะไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ และจะไม่สามารถกอบกู้ภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นจากต่างชาติเป็นครั้งที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ