นายกฯ ห่วงการเมืองขัดแย้งไม่เลิก พร้อมเจรจาทุกฝ่ายบนผลประโยชน์ส่วนรวม

ข่าวการเมือง Sunday January 3, 2010 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยอมรับเป็นห่วงต่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองในปี 53 ซึ่งความขัดแย้งในบ้านเมืองยังคงมีอยู่ แต่ในฐานะรัฐบาลจะพยายามดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมเตือนหากใครต้องการใช้ความรุนแรงเพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ต้องการถือว่าคิดผิด

"ยังเป็นห่วง ไม่มีใครอยากให้บรรยากาศของความขัดแย้งยังดำรงอยู่ แต่เราต้องอยู่กับความเป็นจริงว่าความขัดแย้งยังคงอยู่...รัฐบาลที่อยู่ในฐานะผู้รักษากฎหมายจึงขอย้ำว่าใครจะคิดว่าความรุนแรงจะนำไปสู่เป้าหมายของตัวเองได้นั้นคิดผิด เพราะจะไม่มีใครได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการโดยใช้ความรุนแรงเนื่องจากสังคมไทยไม่ใช่สังคมที่จะยอมเช่นนั้น"นายกรัฐมนตรี กล่าว

แนวทางที่รัฐบาลจะยึดเพือแก้ปัญหาความรุนแรงคือการเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญและรัฐบาลจะปฏิบัติตามกฎหมายและจะดูแลให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย โดยจะไม่ยอมปล่อยให้บ้านเมืองเข้าสู่สภาพที่ไร้กฎหมายอย่างเด็ดขาด เชื่อว่าความตั้งใจทุ่มเทของรัฐบาลจะสามารถก้าวผ่านวิกฤตทางการเมืองไปได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เชิญชวนให้ทุกคนมาช่วยการสร้างบรรยากาศบ้านเมืองที่ดี เพราะเชื่อว่าหากทุกคนช่วยกันจะทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นจากการคนที่ต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวายได้ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับทุกคน ไม่ใช่สิ่งที่ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมเจรจากับทุกคนที่ต้องการเจรจาบนผลประโยชน์ของส่วนรวม หรือแม้ทางการเมืองก็พร้อมคุยกับฝ่ายต่างๆเช่นพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยหรือร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมาหลายกลุ่มที่มีความเห็นไม่ตรงกับรัฐบาล รัฐบาลก็พร้อมพูดคุยและแก้ปัญหา เช่นที่ทำกิน หนี้สิน สิ่งแวดล้อม รัฐบาลคุยและรับฟังทุกกลุ่มจึงนำไปสู่การแก้ปัญหาที่มาจากความร่วมมือ แม้กระทั่งกรณีมาบตาพุดก็มีการเชิญทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ