"เทพเทือก"เผยไม่กังวลแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเคลื่อนไหวกดดันแก้ รธน.ปี 50

ข่าวการเมือง Monday January 4, 2010 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยไม่กังวลกรณีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้มีการแก้ไขรัฐบาลธรรมนูญ โดยออกมาขู่พร้อมเปลี่ยนขั้วการเมืองไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทย(พท.) เพื่อผลักดันให้มีการนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้แทนรัฐธรรมนูญปี 50 ทั้งนี้จะนัดพรรคร่วมรัฐบาลหารือเพื่อให้ได้ข้อยุติก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 21 ม.ค.นี้

"ผลจากรัฐธรรมนูญฉบับนั้นก็ทำให้คุณทักษิณไม่ต้องติดคุก ก็จะทำให้ได้ทรัพย์สินคืนมาทั้งหมด ก็จะได้สถานภาพทางการเมืองกลับคืนมาทั้งหมด ก็เป็นอีกมุขหนึ่ง รูปแบบหนึ่งของข้อเรียกร้อง พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องคิดกันให้มาก" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า จะมีการนัดหมายแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งก่อนจะเปิดสมัยประชุมสภาฯ ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ซึ่งทุกอย่างจะมีความชัดเจน ส่วนความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลนั้นไม่อยากมองในแง่ร้ายว่าเป็นการข่มขู่ และไม่กังวลกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค พท.จะนัดหารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เพราะเชื่อว่านายบรรหารเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีย่อมมองออกว่าควรจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีเลย พร้อมปฏิเสธข่าวการสนับสนุนให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็น รมว.สาธารณสุข คนใหม่ด้วย เพราะเรื่องดังกล่าวต้องผ่านความเห็นชอบของกรรมการบริหารพรรค และที่ประชุม ส.ส. ซึ่งไม่มีผู้ใดที่มีสิทธิ์ไปชี้นำว่าจะให้ใครมานั่งในตำแหน่ง รมต.ที่ว่างลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ