นายกฯ คาด 6 ม.ค.นี้ได้ข้อสรุปรายชื่อ รมว.สาธารณสุข คนใหม่แทน"วิทยา"

ข่าวการเมือง Monday January 4, 2010 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดภายในวันที่ 6 ม.ค.นี้ ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะได้ข้อสรุปเรื่องรายชื่อผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งเป็น รมว.สาธารสุข คนใหม่แทนนายวิทยา แก้วภราดัย ที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งไป เนื่องจากถูกคณะกรรมการสอบสวนฯ ระบุต้องรับผิดชอบกรณีปัญหาทุจริตการลงทุนโครงการไทยเข้มแข็ง 8.6 หมื่นล้านบาท

"วันพุธนี้(6 ม.ค.)จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และจะประชุม ส.ส.พรรค ซึ่งจะให้เสร็จในบ่ายวันเดียวกันเลย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ของนายมานิต นพอมรบดี ต้องรอการตัดสินใจจากทางพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ก่อน แต่ส่วนตัวจะฟังเสียงสะท้อนของสังคม และกฎเหล็ก 9 ข้อที่ตนเองได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งนี้จะเป็นการปรับเล็กเพียง 2 ตำแหน่ง คือ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ไปก่อน ส่วนตำแหน่ง รมช.สาธารณสุขนั้นจะดำเนินการในภายหลัง

สำหรับกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศที่จะสละเก้าอี้เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกชายได้เข้ามางานแทนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้ว โดยตนเองได้ขอร้องให้ พล.ต.สนั่น ยังคงทำหน้าที่เดิมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ