(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันรัฐบาลจะตัดสินใจยุบสภาเมื่อเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday January 5, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภาว่า เป็นข่าวที่ต่างคาดการณ์กันไปเรื่อย ทั้งนี้ตนคงจะไม่ไปห้ามหรือโต้แย้งแต่อย่างใด แต่จะดูแลบริหารประเทศต่อไป และรัฐบาลพร้อมจะยุบสภาก็ต่อเมื่อเป็นประโยชน์กับประเทศชาติเท่านั้น

"ก็คาดการณ์ไปเรื่อย ใครจะคาดการณ์อะไรผมก็ไม่ได้ไปห้าม ไม่ไปโต้แย้ง ผมมีหน้าที่ในการบริหารและดูแล และตัดสินใจในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ผมจะยุบสภาเมื่อเห็นว่าเป็นประโยชน์กับประเทศ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนที่จะมองว่าสถานการณ์มีความร้อนแรงหรือไม่

"บางทีก็แรง บางทีก็ไม่แรง บางทีต้นแรง ปลายอาจจะไม่แรงก็ได้" นายกรัฐมนตรี ระบุ

สำหรับบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อยดี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้เดินมาพูดคุยและยืนยันว่าไม่เคยมีความคิดจะเปลี่ยนขั้วทางการเมือง และรู้สึกแปลกใจกับการลงบทสัมภาษณ์ทางหนังสือพิมพ์

ผู้สื่อข่าวถามว่าเชื่อคำพูดของนายชวรัตน์ หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า ส่วนตัวแล้วให้เกียรติกับคนที่ทำงานร่วมกัน

ส่วนกรณีของนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้คำตอบว่าจะใช้อำนาจในฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลตัดสินใจต่อตำแหน่งของนายมานิต หรือไม่ โดยระบุว่าจะให้สิทธิของพรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้ ส่วนการสอบข้าราชการประจำของกระทรวงสาธารณสุขต่อการทุจริตภายใต้โครงการไทยเข้มแข็งนั้น ช่วงบ่ายจะหารือกับเลขาธิการ ก.พ.อีกครั้งว่าใครจะเป็นผู้มีอำนาจสอบข้าราชการที่เกี่ยวข้อง

อนึ่ง ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายมานิต ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ