พรรคเพื่อแผ่นดินมั่นใจ รมต.สอบผ่าน ไม่ถูกปรับออกจากครม. -หนุนแก้รธน.

ข่าวการเมือง Tuesday January 5, 2010 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในส่วนพรรคเพื่อแผ่นดินยังไม่มีแนวคิดในเรื่องนี้ เพราะจากการประเมินผลงานของรัฐมนตรีในพรรคที่มี 4 คนยังเห็นว่าทุกคนสอบไม่ตก ยังทำงานให้ประชาชนยิ้มได้ แต่เรื่องนี้การตัดสินใจต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคกลางเดือนนี้ก่อน

"ตอนนี้ รมต.ชาญชัย หัวหน้าพรรคยังร้องเพลงรักเธอเสมออยู่"นายชาญชัย กล่าว

ส่วนกรณี นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้มูลความผิดเรื่องถือหุ้นต้องห้าม นายชาญชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะต้องรอผลชี้ขาดจากศาลก่อน คงจะไม่นำเรื่องดังกล่าวมาดำเนินการปรับ ครม.ด้วย

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยส่วนตัวเห็นด้วยกับเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นเขตเดียวเบอร์เดียว เพราะจะช่วยให้ ส.ส.เข้าดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึงใกล้ชิดมากกว่าระบบเดิมที่ใช้อยู่ รวมถึงการแก้ไขมาตรา 190 เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเจรจากับต่างประเทศ ไม่ทำให้ประเทศไทยเสียเปรียบหรือล่าช้าไป

นายชาญชัย กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญน่าจะเป็นเรื่องการพิจารณาของรัฐสภา ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ดังนั้นแนวคิดในการตัดสินใจอยู่ที่สภา คงไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ก็ยอมรับว่าการเป็นรัฐบาลพรรคร่วมจำเป็นจะต้องมีแนวคิดในทางเดียวกัน

"ถ้าเราเล่นดนตรีกันละคีย์ มันก็เพี้ยน รัฐบาลที่เป็นพรรคร่วมก็ต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน"นายชาญชัย กล่าว

ส่วนปัญหาภายในพรรคที่ไม่ลงรอยกัน เรื่องนี้ต้องยึดตามกฎกติกา หากคนขาดประชุม ก็คงต้องขาดสมาชิกภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ