พรรคเพื่อไทย ระดมขุนพลลงพื้นที่หาเสียงปราจีนบุรี หวังชิงฐานเสียงรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday January 5, 2010 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันพรุ่งนี้ (6 มค.) พรรคเพื่อไทยจะระดมแกนนำพรรคและส.ส.ของพรรคกว่า 80 คน ลงพื้นที่จ.ปราจีนบุรี เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม จ.ปราจีนบุรี โดยเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณแยกสามทหารกบินทร์บุรีเวลา 15.00 น.

พรรคเพื่อไทยมองว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นการแข่งขันระหว่างพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาล มากกว่าเป็นการแข็งขันระหว่างบุคคล โดยเชื่อมั่นว่าพรรคจะได้รับความไว้วางใจเช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.มหาสารคามเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนการเลือกตั้งใน จ.มหาสารคาม ทีผู้สมัครของพรรคได้คะแนนสูสีกับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยนั้น คณะทำงานด้านยุทธศาตร์และการเมืองประเมินสาเหตุว่ามาจากพรรคมีเวลาหาเสียงลงพื้นที่น้อย อีกทั้งแกนนำพรรคและ ส.ส.หลายคนต่างก็ต้องลงพื้นที่ของตัวเองเพื่อทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่

อีกทั้งพรรคเพื่อไทยต้องระวังในการระดมสรรพกำลังไปช่วยหาเสียง เนื่องจากถูกจับตาจากฝ่ายตรงข้าม จึงระมัดระวังเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ประกอบกับ วันเลือกตั้งติดกับช่วงวันหยุดปีใหม่ทำให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์น้อยเพียงแค่ร้อยละ 65 และ ฝ่ายตรงข้ามอย่างพรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครที่มีฐานเสียงค่อนข้างแข็ง รัฐบาลเองก็ใช้ทั้งอำนาจรัฐระดมช่วยหาเสียงทำให้มีตัวช่วยมาก

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คะแนนที่ไม่ชนะขาดแบบนี้ไม่น่าจะกระทบต่อกระแสของพรรคในการเลือกตั้งใหญ่ เรื่องนี้ผู้ใหญ่ในพรรคก็ไม่ได้แสดงความกังวล แต่เห็นว่าพรรคจะต้องหาเสียงอย่างหนักเพื่อชนะในการลือกตั้งซ่อมที่ปราจีนบุรีให้ได้ เพราะเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรครัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ