"เฉลิม"ฮึ่มฟ้องศาลฎีกาฯ หาก"อภิชาต"ยกคำร้องคดีเงินบริจาคพรรค ปชป.

ข่าวการเมือง Tuesday January 5, 2010 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 258 ล้านบาทว่า หากนายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองยกคำร้อง ตนก็จะยื่นฟ้องร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

"ขอท้าให้รีบยกคำร้อง ยกเมื่อไหร่ เขาเรียกว่าเชิญแขก สิ่งที่พูดไปหลายอย่างนั้นอยากรู้ว่า ประธาน กกต.จะตอบอย่างไร ขอท้าให้ ดีเบตกันที่ไหนก็ได้ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่จบแน่ถ้าทุกอย่างไม่เป็นไปตามกฎหมาย"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรค จึงไม่ส่งผลต่อการยุบพรรคประชาธิปัตย์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กรณีนี้มีหลักฐานเป็นเอกสารสมบูรณ์ที่สุด หากเทียบกับการยุบพรรคการเมืองที่ผ่านๆ มาที่อาศัยเพียงแค่พยานบุคคล และครั้งนี้เป็นคำกล่าวโทษของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้กล่าวถึงข้อถกเถียงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันชัดเจนว่าไม่เข้าร่วมแน่นอน เว้นแต่จะนำรัฐธรรมนูญปี 40 มาใช้ ส่วนที่กระแสข่าวว่าจะไปพบ นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อพูดคุยในเรื่องนี้นั้น ไม่มีอะไร เพียงแต่การที่นายบรรหารให้สัมภาษณ์ว่าจะยึดเอารัฐธรรมนูญปี 40 เป็นหลักเป็นความเห็นตรงกัน อีกทั้งส่วนตัวก็ชอบพอกัน จึงอยากจะไปคุยกับท่านในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

ส่วนที่หลายฝ่ายออกมาพูดว่าหากใช้รัฐธรรมนูญปี 40 แล้วคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะหมดไปนั้น เป็นคนละเรื่อง คดีที่ตัดสินไปแล้วเช่น คดีที่ดินรัชดาฯ ที่ศาลสั่งจำคุก 2 ปีนั้นจะพ้นผิดได้ต้องอภัยโทษ ส่วนคดีที่ยังค้างอยู่ในศาลนั้นจะพ้นคดีได้ต้องนิรโทษกรรม ดังนั้น หากนำรัฐธรรมนูญ 40 มาใช้ก็ไม่มีบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

"เรื่องรัฐธรรมนูญที่พูดกันในวันนี้เป็นเกมต่อรองกันทั้งนั้น แต่พรรคเพื่อไทยไม่ร่วมด้วยแน่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ