"เทพเทือก"ปัดงัดข้อนายกฯ ตั้ง รมว.สธ.ใหม่ ระบุขึ้นกับการพิจารณาของพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday January 6, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวมีความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีในการสรรหาตัวผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรมว.สาธารณสุข หลังจากมีกระแสข่าวว่านายสุเทพต้องการผลักดันนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ประธานวิปรัฐบาล มาดำรงตำแหน่งนี้ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ต้องการจะโยกนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรค จากว่าที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจมารับตำแหน่งดังกล่าวแทน

"ไม่มีใครชี้นำได้ว่าจะเอานาย ก. นาย ข. หรือ นาย ค. เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ของพรรค" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การเข้าไปคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้เป็การเข้าไปรายงานสถานการณ์บ้านเมือง ในความรับผิดชอบที่ตัวเองดูแลอยู่ พร้อมขอรับทราบนโยบายเพื่อนำมาปฎิบัติ

นอกจากนี้ ในส่วนของนายมานิต นพอมรบดี รมช. สาธารณสุข ได้เคยชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเห็นใจ และนายมานิตคงถูกแรงกดดันจากสังคม และคงต้องการขอโอกาสชี้แจงในสภา ซึ่งที่ผ่านมานายมานิตเองก็ไม่ได้คัดค้านผลสอบของคณะกรรมการสอบสวนที่มี นพ.บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน เพียงแต่ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเท่านั้น และในการอภิปรายฯ คงหนีไม่พ้น ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง

"เรื่องการเมืองคงไม่มีอะไรได้ดังใจทั้งหมด เพราะแต่ละพรรคก็มีวิธีคิดและแนวทางต่างกัน แต่เมื่อมาอยู่รวมกันก็จำเป็นต้องปรับให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกัน" นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่ถือว่าพรรคร่วมกดดันพรรคประชาธิปัตย์ และกฎเหล็ก 9 ข้อยังมีผลดังเดิมไม่ใด้ถูกยกเลิก

"กฎก็เหมือนกฎหมาย มีแง่มุมให้โต้แย้งได้ กฎหมายถึงต้องมีอัยการ มีศาล เพราะมีความเห็นต่างกัน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ