นายกฯ พร้อมคณะถึงนราธิวาสแล้ว พร้อมตรวจเยี่ยม-ดูงานภายใต้ไทยเข้มแข็ง

ข่าวการเมือง Thursday January 7, 2010 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยคณะเดินทางถึงจังหวัดนราธิวาสแล้ว เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ภายใต้กิจกรรมของรัฐบาล

เช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังบ้านซือเลาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมชมโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน และโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินโดยชุมชนท้องถิ่นตามนโยบายไทยเข้มแข็ง โดยจะเป็นประธานในพิธีเปิดศาลาละหมาดชุมชนศรัทธาเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 และ ทำพิธีมอบกุญแจบ้านภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน

จากนั้น จะเดินทางไปเปิดใช้ทางหลวงหมายเลข 418 ที่จ.ปัตตานี ซึ่งทางหลวงสายนี้เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทาง และการขนส่งสินค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเป็นถนนมาตรฐานสายหลักที่พี่น้องประชาชนจะได้ใช้เป็นเส้นทางลัดเพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่ง และรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาล ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป

และจะเข้าตรวจเยี่ยมและจากนั้นเดินทางไปชมกิจกรรมของทหารพราน ณ บก.ฉก.ทพ.41 อ.รามัน จ.ยะลา เข้าเยี่ยมชมฟาร์มตัวอย่างวังพญา-ท่าธง พร้อมกล่าวปราศรัยฟังบรรยายสรุป แผนงานโครงการช่วยเหลือประมงพื้นบ้าน ภายใต้แผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในหมู่บ้านประมงพื้นบ้าน บ้านปาตาบาระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครโดย เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ