นายกฯ ตรวจราชการ 3 จ.ชายแดนใต้-เปิดทางหลวงหมายเลข 418

ข่าวการเมือง Thursday January 7, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่เช้านี้ยังมีเหตุลอบวางระเบิดในเส้นทางจ.ยะลา และจ.ปัตตานี ที่นายกฯและคณะจะไปตรวจเยี่ยม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว 2 นาย โดยได้มีการสั่งปิดถนนทุกเส้นทางแล้ว

  • วันนี้ถือเป็นวันแรกที่ใบลาพักราชการเป็นระยะเวลา 30 วัน ของนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) จะเริ่มมีผล การยื่นใบลาดังกล่าวถือเป็นการเปิดทางให้มีการตรวจสอบโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุขตามขั้นตอนทางกฎหมายได้อย่างเป็นอิสระ โดยปราศจากการถูกข้อครหาว่าการเมืองจะเข้าไปแทรกแซง
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงการวิเคราะห์ทิศทาง ปัญหา และอุปสรรค การค้าระหว่างประเทศของไทย ปี 2553 ซึ่งศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เคยประเมินไว้ว่า อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) ปีนี้จะเติบโตจากปีก่อนราว 3.2% หากการแก้ไขปัญหาการลงทุนในมาบตาพุดมีความชัดเจนมากขึ้น
  • ช่วงสายวันนี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้เชิญอดีตประธานรัฐสภาทั้ง 11 คน เข้าร่วมหารือและขอความคิดเห็นในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่จะย้ายจาก ถ.อู่ทองใน ไปอยู่ย่านเกียกกาย บนเนื้อที่ถึง 120 ไร่ วางงบประมาณก่อสร้างไว้ไม่เกิน 12,000 ล้านบาท
  • กระทรวงพาณิชย์ จัดงานสัมมนา CLEA Seminar & Conference ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการ์ตูนคาแร็คเตอร์ จากความร่วมมือขององค์กรภาครัฐและสมาคมที่เกี่ยวข้องต่อมูลค่าเพิ่มต่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากการใช้ตัวการ์ตูนคาแร็คเตอร์และการออกแบบที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในการนำผลงานของนักออกแบบไทยมาใช้เพิ่มมูลค่าของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ขององค์กร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ