"เฉลิม"แนะเลื่อนซักฟอกรัฐบาลไป ก.พ.-มี.ค. ปล่อยพรรคร่วมทะเลาะกันไปก่อน

ข่าวการเมือง Thursday January 7, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่ายังไม่ควรจะเร่งยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงนี้ ควรปล่อยให้รัฐบาลทะเลาะกันเองไปก่อน ซึ่งเวลาที่เหมาะสมน่าจะเป็นช่วงปลายเดือนก.พ.หรือต้นเดือนมี.ค.

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค โดยมีการสลับตำแหน่งให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ไปดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข และแต่งตั้งนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ มาเป็นรมว.ศึกษาธิการนั้น มองว่าเป็นการแก้ปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ เพียงแค่ต้องการหลีกเลี่ยงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากรัฐบาลมีปัญหาทุจริตมาก และถือเป็นการลดกระแสให้เบาบางลง

"แม้พรรคประชาธิปัตย์จะปรับครม.หนีการอภิปรายฯ เราก็จะแก้เกมด้วยการมุ่งเน้นอภิปรายที่ตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์เป็นหลัก และไม่ต้องอภิปรายมากคน เป้ารัฐมนตรีที่จะอภิปรายก็เอาน้อยๆ เหลือเวลาสรุปเยอะๆ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่ทำตามกฎเหล็กของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากนายอภิสิทธิ์ ไม่กล้าปรับรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยก็ควรยุบสภาดีกว่า เพราะสะท้อนว่าที่นายอภิสิทธิ์ พูดถึงแนวทางกฎเหล็กและนโยบายโปร่งใสทั้งหมดเป็นแค่เพียงการสร้างภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ