ครม.พิจารณากฎหมายตั้งองค์กรอิสระแก้ปัญหามาบตาพุด/นายกฯติดตามผลงาน รมต.

ข่าวการเมือง Tuesday January 12, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ มีวาระที่นายกรัฐมนตรีจะสอบถามถึงผลงานการทำงานตลอด 1 ปี ทีผ่านมาของรัฐมนตรีแต่ละคนหลังจากให้การบ้านไว้ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอขอความเห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานจัดตั้งองค์กรอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โดยมีที่มาจากคณะกรรมการ 4 ฝ่ายเดิมที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการอีก 15 คน เพื่อเร่งแก้ปัญหามลพิษในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.นิติบุคคลเฉพาะกิจ เพื่อการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ พ.ศ.2550

กระทรวงคลังขออนุมัติยกเลิกทุนหมุนเวียน อีกทั้งจะมีการรายงานผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจในปี 51, กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอแผนแม่บทอุตสาหกรรมทางอาหาร พ.ศ.2553-2557, กระทรวงพาณิชย์ขอความเห็นชอบการจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนในเรื่องการจัดทำความตกลงการค้าเสรีไทย-อาเซียน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอรายงานเงินกองทุนการปฎิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรปีงบ 51 พร้อมทั้งเสนอรายงานการเงินกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจนประจำปี 51 และเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมและยกเว้นค่าธรรมเนียมเฉพาะกรณีตามกฎหมายว่าด้วยโรคระบาดสัตว์

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอโครงการผลิตพยาบาลวิชาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเสนอร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและนำของเสียมาใช้ประโยชน์

กระทรวงมหาดไทย เสนอรายงานผลการดำเนินโครงการ "เฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไว้ถวาย 77 แสนต้น" ครั้งที่ 3

กระทรวงศึกษาธิการเสนอให้พนักงานมหาวิทยาลัยในกำกับดูแลของรัฐได้รับเงินการครองชีพชั่วคราวตามแนวทางระเบียบการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว ของข้าราชการและลูกจ้างประจำปีของส่วนราชการฉบับที่ 3 พ.ศ.2551

นอกจากนี้ คาดว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้จะมีการหารือเพื่อเตรียมมาตรการรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อาจขยายมายังกรุงเทพฯ หลังสลายการชุมนุมที่เขายายเที่ยง รวมถึงการหาแนวทางยกเลิกหวยออนไลน์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ