ครม.แบ่งงานรักษาการแทนรมต.ที่ลาออก นายกฯหาคนดูแลงานศก.แทน"กอร์ปศักดิ์"

ข่าวการเมือง Tuesday January 12, 2010 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้พล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการ รมว.สาธารณสุข และให้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.ศึกษาธิการคนที่ 1 รักษาการรมว.ศึกษาธิการ จนกว่าจะมีการโปรดเกล้าฯรายชื่อ ครม.ใหม่ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะรักษาการงานของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ที่ลาออกมาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ก่อนการประชุมครม. นายกฯได้หารือนอกรอบกับพล.ต.สนั่น และนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขณะที่นายกอร์ปศักดิ์ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม เนื่องจากได้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.53

อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมนายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีเรื่องการลาออกของ ครม.หลายประเด็นด้วย

แหล่งข่าว กล่าวว่า ในการประชุมวันนี้นายกรัฐมนตรีได้หยิบยกวาระทราบจรที่ 1 ขึ้นมาเพื่อแต่งตั้งนายกอร์ปศักดิ์ เป็นเลขาธิการนายกฯ ทำให้นายกอร์ปศักดิ์สามารถร่วมประชุม ครม.ได้ และได้เข้าสู่วาระการการแบ่งงานรักษาการให้กับรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้รักษาการดู

ขณะที่การแบ่งงานด้านเศรษฐกิจของรองนายกฯที่ลาออก เบื้องต้น ครม.ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีรับไปพิจารณา แต่นายสุเทพ อ้างว่า มีงานจำนวนมากดังนั้น นายกฯจึงจะขอนำไปพิจารณาหาผู้รักษาการเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ