(เพิ่มเติม) นายกฯ เผย ภท.ขอเวลา 2 วันคัดตัว รมช.สาธาณสุขคนใหม่/ยันปรับ 4 ตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Tuesday January 12, 2010 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเผยได้หารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) กับนายชวรัตน์ ชาญนุกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)แล้ว โดยนายชวรัตน์ได้ขอเวลาในการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมจะมาเป็น รมช.สาธารณสุขคนใหม่ ส่วนการปรับ ครม.นั้นยังคงเป็น 4 ตำแหน่งเท่าเดิม ไม่มีการปรับ ครม.เพิ่มเติมหรือสับเปลี่ยนตำแหน่ง

"ผมได้พูดคุยกับท่านชวรัตน์แล้ว ท่านบอกกับผมว่าในเรื่องของบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนขอเวลาอีก 2 วัน ซึ่งผมก็จะรอ และมี 4 ตำแหน่งเท่าเดิม" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรค ภท.จะเสนอชื่อนายประศาสตร์ ทองปากน้ำ ซึ่งถูกต่อต้านจากมูลนิธิแพทย์ชนบทมาเป็น รมช.สาธารณสุขคนใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในขั้นตอนนี้ขอให้เป็นการพิจารณาของทางพรรค ภท.ก่อน ซึ่งส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องตัวบุคคล แต่คิดว่ายังมีเวลาที่จะตรวจสอบได้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการวางตัวนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็น รมว.ศึกษาธิการ และโยกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ไปเป็น รมว.สาธารณสุข ว่า มีความเหมาะสมแล้ว เพราะทั้งสองคนมีประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย

แหล่งข่าว กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันต่อที่ประชุม ครม.ถึงการทำหน้าที่ของ รมว.และ รมช.สาธารณสุข ว่าไม่ได้ทำผิดเพียงแต่การลาออกจากตำแหน่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองต่อกรณีการตรวจสอบโครงการไทยเข้มแข็ง

"การตัดสินใจลาออกของ 2 รัฐมนตรีไม่ได้หมายความว่าทั้ง 2 ท่านมีความผิด แต่เป็นความรับผิดชอบทางการเมืองของทั้ง 2 ท่าน...กรรมการที่ตั้งไม่ใช่ผมคิดจะตั้งแต่เป็นการร้องขอของกระทรวงสาธารณสุข" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรียังได้เล่าถึงรายละเอียดตั้งแต่การตรวจสอบทุจริตในโครงการดังกล่าวจนนำไปสู่การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้วพบว่ามีความไม่โปร่งใสที่รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ