"เทพเทือก"ลั่น เสธ.แดง ทำผิดต้องดำเนินคดี,ม็อบเสื้อแดงวางหรีดประท้วง

ข่าวการเมือง Thursday January 14, 2010 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า กรณีที่ รมว.กลาโหม มีคำสั่งให้พักราชการ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุรวุฒิกองทัพบก จะไม่เกิดเหตุการณ์บานปลาย เพราะผู้ที่รับผิดชอบดำเนินการไปตามกฎระเบียบ วินัย และรักษาความเป็นเอกภาพของกองทัพไว้ และหากมีการนำกองโจรออกมาก่อเหตุวุ่นวายก็ต้องถูกดำเนินคดี "เอามาก็จับ ทำผิดกฎหมายก็จับดำเนินคดี เสธ.แดงคนเดียวมาขู่คนไทยทั้งประเทศไม่ได้ เสธ.แดงต้องประพฤติตัวอยู่ในกรอบของกฎหมาย ถ้าเดินใต้ดินเราก็ติดตามถ้าพบหลักฐานโผล่มาเราก็จับกุม" นายุสเทพ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายสิงห์ทอง บัวชุม รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้นำกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คนมาชุมนุมที่บริเวณประตูด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยนำพวงหรีดสีดำมาวางประท้วงและเรียกร้องความชอบธรรมให้กับ พล.ต.ขัตติยะ โดยอ้างว่ากรณีดังกล่าวทำให้ผู้รักความเป็นธรรมผิดหวัง เพราะเมื่อเทียบกับกรณีที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตที่ปรึกษากองบัญชาการทหารสูงสุด ไปขึ้นเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ กลับไม่ถูกดำเนินการใดๆ

นอกจากนี้นายสิงห์ทองยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ