"สุเทพ"เมินเสื้อแดงขู่จัดทีมไล่ล่า ยันไม่ต้องเพิ่มทีมรักษาความปลอดภัย

ข่าวการเมือง Friday January 15, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงขู่จะส่งทีมไล่ล่าตนและนายกรัฐมนตรี แต่อย่าถึงขั้นกับคุกคามสิทธิเสรีภาพ หรือทำตัวเป็นอันธพาล เพราะหากเป็นเช่นนั้นคงยอมไม่ได้และต้องถูกดำเนินคดี

"จะขับรถตามทั้งวันก็ได้ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามาคุกคามสิทธิเสรีภาพของผมหรือของใครก็แล้วแต่ หรือทำตัวเป็นแก๊งค์อันธพาล อั้งยี่ เอาปืนมาจี้ ก็คงยอมไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัย

รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่านายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบประธานองคมนตรี เพื่อกดดันการที่พรรคร่วมรัฐบาลจะยื่นเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยไม่รอพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้บอกกับทางพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้ว โดยเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าไปพูดจาหรือมีความคิดที่จะทำให้พรรคร่วมรัฐบาลเสียหายอย่างแน่นอน และหากมีเรื่องที่ต้องประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลจริง ก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีคงจะมอบหมายให้ตนไปหารือด้วยแล้ว

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะมีข้อสรุปที่ชัดเจนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนที่จะเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 21 ม.ค.นี้ และจะนำข้อสรุปที่ได้ไปแจ้งต่อพรรคร่วมรัฐบาลให้รับทราบ

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลไทยประกาศให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนเงิน 20,000 ดอลลาร์ แก่ประเทศเฮติที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวว่า คงไม่ได้เป็นจำนวนที่น้อยเกินไป เพราะเข้าใจว่าเป็นเพียงเงินก้อนแรกที่จะช่วยเหลือด้านมนุษย์ธรรม โดยหลังจากนี้คาดว่านายกรัฐมนตรีคงจะให้กระทรวงการต่างประเทศประเมินการเข้าไปให้ความช่วยเหลือในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ