ปชป.วอนแกนนำเสื้อแดงฟังเสียงประชาชนที่ให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อไป

ข่าวการเมือง Sunday January 17, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากขอให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงฟังเสียงประชาชนที่สนับสนุนให้รัฐบาลทำงานต่อไป โดยจากการได้พูดคุยกับแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงในการลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประชาชนไม่เห็นด้วยที่จะมีการชุมนุมจนถึงขั้นแตกหักกับรัฐบาล

ส่วนการเตรียมชุมนุมใหญ่กดดันรัฐบาลของกลุ่มคนเสื้อแดงหลังช่วงเทศกาลตรุษจีนโดยประเมินว่าจะมีการชุมนุมระหว่างวันที่ 16 - 26 กุมภาพันธ์นี้ นับเป็นช่วง 10 วันอันตราย รัฐบาลจึงต้องเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายเทพไท ยังกล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน โดยเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่มีข้อมูลใหม่ เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้เมื่อใด

พร้อมยืนยันว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไม่คิดทรยศพรรคโดยมอบข้อมูลให้กับพรรคเพื่อไทยตามที่มีการออกมากล่าวอ้าง เป็นเพียงการสร้างข่าวให้เกิดความระแวงเท่านั้น ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย บางส่วนออกมาระบุว่า ผู้ที่จะอภิปรายต้องเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศกัมพูชานั้น แสดงให้เห็นว่า ส.ส. มีสถานะเป็นหุ่นยนต์ เพราะทุกอย่างถูกกำหนดโดย พ.ต.ท.ทักษิณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ