พรรคเพื่อไทยจวกนายกรัฐมนตรีสร้างภาพให้เป็นคนดูมีหลักเกณฑ์

ข่าวการเมือง Sunday January 17, 2010 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ มติของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่รับข้าราชการตำรวจ 3 นาย ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดร้ายแรงในคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 กลับเข้ารับราชการ ต้องเป็นการปฏิบัติที่ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทางพรรคเพื่อไทยมองว่าการออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นเพียงการสร้างภาพให้ดูเป็นคนที่มีหลักเกณฑ์

นอกจากนี้ยังทำให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะประธาน ก.ตร. ซื้อใจนายตำรวจใน ก.ตร.ได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า มติของ ก.ตร.ไม่สามารถขัดต่อกฎหมายที่ให้อำนาจองค์กรอิสระได้

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี 5 ตำแหน่งนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เป็นการปรับเพื่อเลี่ยงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน โดยยอมรับว่าการปรับคณะรัฐมนตรีอาจจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรค อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาลและมั่นใจว่าข้อมูลมีมากพอที่จะทำให้รัฐบาลหนักใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ