"ไตรรงค์"เล็งทาบ"หม่อมอุ๋ย-ปธ.TDRI-ธารินทร์"ร่วมนั่งที่ปรึกษา

ข่าวการเมือง Tuesday January 19, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ได้ยกตัวอย่างของผู้ที่อาจจะเข้ามาเป็นที่ปรึกษา อาทิ ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี รมว.คลังและผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ประธานสถาบันเพื่อการวิจัยและพัฒนา(ทีดีอาร์ไอ) และ นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีต รมว.คลัง เป็นต้น

อนึ่ง มีรายงานข่าวว่านายไตรรงค์จะแต่งตั้งกูรูเศรษฐกิจเข้ามาเป็นที่ปรึกษา 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่เคยร่วมงานในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมธิการเศรษฐกิจมหภาคของสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว

นายไตรรงค์ เปิดเผยว่า หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะมีการแบ่งงานให้กับที่ปรึกษาเศรษฐกิจ อาจแบ่งเป็น 3-4 กลุ่ม โดยจะมีความชัดเจนในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ในเบื้องต้นจะให้ทีมเศรษฐกิจปรับโฉมหน้าเศรษฐกิจไทยในช่วง 30 ปี ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นด้านเกษตร อุตสาหกรรม โลจิสติกส์ การค้า รวมถึงจะครอบคลุมนโยบายการเงินการคลังด้วย

ส่วนเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายไตรรงค์ กล่าวว่า พร้อมรับมือและช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ และหลังจากนี้คงได้หารือกับทางนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือในประเด็นที่ยังค้างคา และเรื่องที่ต้องมีการสานต่อต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ