"ณัฐวุฒิ"เผยจะเสนอแกนนำ นปช.นัดชุมนุมสุวรรณภูมิ แต่ยืนยันไม่ปิดสนามบิน

ข่าวการเมือง Tuesday January 19, 2010 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเสนอแนวคิดต่อที่ประชุมแกนนำกลุ่ม นปช.วันที่ 21 ม.ค.นี้ ให้เชิญชวนผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ที่ถูกทางการดำเนินคดีไปร่วมแสดงออกเพื่อเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยยืนยันว่าแนวคิดดังกล่าวจะไม่มีการบุกรุกเข้าไปในบริเวณอาคารผู้โดยสาร

"ผมจะเสนอที่ประชุมวันพฤหัสนี้ว่า หลังจากไปชุมนุมที่เขาสอยดาวแล้วจะเชิญชวนประชาชนไปเรียกร้องการบังคับใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวกับกรณีการบุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิของกลุ่มพันธมิตรฯ" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า รูปแบบการชุมนุมที่เตรียมเสนอจะเป็นไปอย่างสงบ ไม่บุกรุกเข้าไปในอาคารผู้โดยสาร โดยการยืนถือป้ายประท้วงชิดสองขอบทาง ถ้าที่ประชุมแกนนำฯ เห็นชอบก็ดำเนินการ

"จะเชิญชวนคนเสื้อแดงที่ถูกดำเนินคดีจากการชุมนุมต่อสู้ ซึ่งขณะนี้หลายคดีถึงชั้นศาลแล้วมาร่วมชุมนุม พร้อมๆ กันนั้นก็จะประสานงานไปยังประชาชนทุกกลุ่มที่ถูกดำเนินคดีจากการชุมนุม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มชาวนาที่ชุมนุมปิดถนนแล้วถูกตัดสินจำคุก พนักงานบริษัทไทรอัมพ์ ยืนยันจะไม่มีการยึดสนามบิน ไม่ปิดทางเข้า-ออก ไม่เข้าไปในอาคารผู้โดยสาร" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ