"สุเทพ"ลั่นไม่ยอมให้เสื้อแดงบุกสนามบิน ชี้หากชุมนุมอาจเสียแนวร่วม

ข่าวการเมือง Wednesday January 20, 2010 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า จะไม่ยอมให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง เดินทางไปชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อประเทศโดยรวมไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว หรือด้านการลงทุน ดังนั้นจึงขอร้องกลุ่มเสื้อแดงว่าอย่าทำอะไรที่จะสร้างความเสียหายต่อบ้านเมือง

"เมื่อวานพอกลุ่มเสื้อแดงประกาศไป ตลาดหุ้นก็ตก ปั่นป่วน ชัดเจนว่านักลงทุนทั้งหลายต่างกังวลใจ เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ เพราะคาดเดายากว่าเขาจะทำอะไรขนาดไหน อย่างตอนสงกรานต์ก็เหมือนกับเผาบ้านเผาเมือง คนก็ตกใจ ผมก็ได้แต่วิงวอน ว่าอย่าทำอะไรให้บ้านเมืองเสียหาย" นายสุเทพ กล่าว

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การที่รัฐบาลชุดที่ผ่านมาออกมาตำหนิกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กลุ่มเสื้อเหลือง) ว่าการบุกยึดสนามบินเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้นกลุ่มเสื้อแดงก็ไม่ควรจะดำเนินการในสิ่งที่เคยเห็นว่าไม่ถูกต้องเช่นกันพร้อมมองว่า การที่กลุ่มเสื้อแดงจะนัดไปชุมนุมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนและจะยิ่งทำให้กลุ่มเสื้อแดงเสียแนวร่วม

"หากก่อกวน พี่น้องประชาชนก็ไม่ถูกใจ คนเสื้อแดงก็จะขาดทุน ผมว่าอย่าไปเลยเพราะไม่มีกำไร ไม่เป็นผลดีอะไรเลย รัฐบาลจะป้องกันไม่ให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นอัมพาต รัฐบาลมีหน้าที่ดูแล จะปล่อยให้ยึดสนามบินไม่ได้" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายสุเทพ ระบุด้วยว่า กลุ่มเสื้อแดงคงไม่สามารถพูดได้ว่ารัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้อย่าง 2 มาตรฐาน เนื่องจากการบุกยึดสนามบินครั้งก่อน พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นรัฐบาล อย่างไรก็ดี การดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกยึดสนามบินในช่วงปลายปี 51 นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่าไม่นานจะสามารถสั่งฟ้องคดีได้

ก่อนหน้านี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ตั้งเป้าหมายปี 53 ว่าจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศราว 90 ล้านคน จากปี 2552 มีจำนวน 87 ล้านคน ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งเป้าหมาย 15.8 - 16 ล้านคน เมื่อเทียบกับปีก่อนมี 14.1 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากเดิมคาดการณ์ว่าอาจลดลง เพราะในรอบปีมีเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง และวิกฤติเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ