"สุเทพ"ไม่หวั่นพรรคร่วมเดินเกมแก้รธน. เชื่อไม่ใช่การหยั่งเชิงปชป.

ข่าวการเมือง Wednesday January 20, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุว่า ไม่หวั่นไหวต่อการที่พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)และพรรคภูมิใจไทย(ภท.) จะแสดงจุดยืนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะหาข้อสรุปร่วมกันในการสัมมนาของพรรคซึ่งจะจัดให้มีขึ้นที่ จ.กระบี่ ในวันที่ 23-24 ม.ค.นี้ และจะนำข้อสรุปที่ได้กลับมาแจ้งต่อพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 25 ม.ค.

"ผมตั้งใจแล้ว ช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีการประชุมสัมมนาพรรคที่กระบี่ จะพูดปัญหานี้ทุกถ้อยกระทงความ ให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ แล้วลงมติกัน มีข้อสรุปอย่างไรจะมาบอกกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันจันทร์นี้" นายสุเทพ กล่าว

อนึ่ง วันนี้แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนานัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย โดยจะมีการหารือถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50 ซึ่งอาจจะมีการแถลงจุดยืนร่วมกันด้วย

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า การที่พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคภูมิใจไทยเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เชื่อว่าไม่ได้เป็นการหยั่งเชิงพรรคประชาธิปัตย์ และหากข้อสรุปของพรรคไม่ตรงกับพรรคร่วมรัฐบาลก็เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาความแตกแยกในรัฐบาล

"เราออมชอมอยู่แล้ว และรู้ว่าพรรคเล็กแข็งแรง เพราะถ้าไม่แข็งแรง เขาก็ไม่สนับสนุนให้เป็นรัฐบาลได้...เราไม่หวั่น ทำไมต้องหวั่นเพื่อนอยู่เรื่อยๆ เพื่อนไม่ใช่ศัตรู เราต้องแยกมิตรกับศัตรูให้ชัดเจน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ