กรุงเทพโพลล์เผยผลงาน ส.ส.รอบปี 52 ยังไม่เข้าตา,แนะปรับการพูดให้สุภาพ

ข่าวการเมือง Wednesday January 20, 2010 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์) เผยผลสำรวจคนกรุงเทพฯ ยังไม่พอใจการทำงานของ ส.ส.ในรอบปีที่ผ่านมา โดยต้องการให้ปรับปรุงเรื่องการพูดจาอย่างสุภาพอ่อนโยน ความตั้งใจในการทำงานเพื่อส่วนรวม และเข้าประชุมอย่างสม่ำเสมอ

"ผลการสำรวจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจผลการทำงานของ ส.ส.ในรอบปี 2552 ที่ผ่านมา" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 53.7% ยังไม่พอใจการทำงานของ ส.ส.ในรอบปีที่ผ่านมา และ 93.1% จะนำผลงานไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงคะแนนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยสิ่งที่ประชาชนต้องการให้ ส.ส.ปรับปรุงแก้ไขมากที่สุดในการประชุมสภา 70.4% ระบุว่าเป็นเรื่องการพูดและแสดงความเห็นโดยคำนึงถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง รองลงมา 56.0% เป็นเรื่องการพูดหยาบคาย ท้าตีท้าต่อย และ 48.1% เป็นเรื่องการขาดประชุม

ขณะเดียวกันประชาชนกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 92.2% เห็นว่าการปรับขึ้นเงินเดือนไม่สามารถแก้ปัญหาสภาล่ม เพราะเป็นเรื่องจิตสำนึกถึงความรับผิดชอบของ ส.ส.ทุกคน

อย่างไรก็ตาม ประชาชนกลุ่มตัวอย่างเห็นว่าผู้ที่ทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.ได้เป็นอย่างดี และสมควรที่ ส.ส.ทุกคนควรยึดถือเป็นแบบอย่าง 5 อันดับแรก ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายชวน หลีกภัย, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, นายกรณ์ จาติกวณิช และนายจตุพร พรหมพันธุ์

ทั้งนี้ กรุงเทพโพลล์ได้ทำการสำรวจโดยใช้การสุ่มตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในทุกสาขาอาชีพในกรุงเทพฯ จำนวน 1,277 คน ช่วงวันที่ 16-17 ม.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ