"เทพเทือก"ติงแกนนำ นปช.ทบทวนท่าที,แนะเคลื่อนไหวให้พอเหมาะพอดี

ข่าวการเมือง Thursday January 21, 2010 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ให้ล้มเลิกความคิดที่จะเดินทางไปที่ รพ.ศิริราช เพื่อถวายรายงานฯ ตามที่ได้ประกาศไว้ เพราะเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ

"ผมคิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงและบริวารของคุณทักษิณทั้งหลายควรจะต้องทบทวนบทบาทให้ดี ว่าอะไรควรหรืออะไรไม่บังควร และขอได้โปรดพิจารณาท่าที อย่าได้ทำอะไรที่เป็นการเหยียบย่ำจิตใจของพี่น้องประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ผมเรียนด้วยความหวังดีจริงๆ เพราะถ้าทำอะไรที่ไม่เหมาะสมไม่บังควรยิ่งขึ้นก็จะเป็นปัญหากับกลุ่มคนเสื้อแดงเอง และเป็นปัญหากับเจ้านายคนเสื้อแดงคือคุณทักษิณมากขึ้น" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศจะไปชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและไปบ้านพักขององคมนตรีนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หากการเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นไปอย่างไม่เหมาะสมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศคงไม่เห็นด้วย

"คนไทยมีเส้นความพอดีอยู่ในใจทุกคน คนไทยส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีความอดทน อดกลั้น มีขันติธรรมสูง อะไรที่พอจะผ่อนปรนกันได้ คนไทยก็มักจะผ่อนปรนกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ใครทำอะไรเกินเส้นของความพอดีไป ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่คงไม่ยอมแน่" นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้ยังไม่มีการร้องขอจากบุคคลสำคัญให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม แต่ถือเป็นหน้าที่ของตนเองที่จะพิจารณาเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ