(เพิ่มเติม) นายกฯ สั่ง ผบ.ทบ.เคลียร์เหตุลอบยิง M79 คาดสร้างสถานการณ์,ทบ.เตรียมแถลง

ข่าวการเมือง Thursday January 21, 2010 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้รับรายงานจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ถึงกรณีมีข่าวยิงระเบิด M79 เข้าไปยังกองบัญชาการกองทัพบกแล้ว น่าจะเป็นการประสงค์สร้างสถานการณ์มากกว่าจะทำร้ายใคร ดังนั้น จึงมอบหมายให้ ผบ.ทบ.ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

"ผมได้สอบถามทาง ผบ.ทบ.แล้ว เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นลักษณะการสร้างข่าวมากกว่า เมื่อพิจารณาจากเวลาและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่ได้มุ่งทำร้ายหรือเอาชีวิตตัว ผบ.ทบ.เมื่อมาพบทีหลังก็ต้องแจ้งความและดำเนินคดีไป" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องไปสอบถามข้อมูลจากผู้ที่นำข้อมูลดังกลล่าวออกมาเปิดเผย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการสำคัญๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจว่ารัฐบาลยังสามารถดูแลสถานการณ์ได้

ส่วนกรณีดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือการสั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง

ขณะที่โฆษกกองทัพบก ระบุว่า รายงานข่าวเรื่องนี้มีทั้งส่วนจริงและไม่จริง ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพบกกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อเตรียมแถลงชี้แจงให้เร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ