ปชป.หนุน"ปู่ชัย"เลื่อนเวลาประชุมสภาไปช่วงบ่าย-นับองค์ประชุมแทนเสียบบัตร

ข่าวการเมือง Thursday January 21, 2010 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงถึงผลการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ครั้งแรกของสมัยประชุมสภาในปีนี้ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติเห็นชอบตามนายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ที่เสนอให้มีการเลื่อนเวลาการประชุมสภาจากเดิม 13.00-20.00 น. เป็นเวลา 09.00-17.00 น.เพื่อความคล่องตัว

ที่ประชุมได้เห็นด้วยกับการนับองค์ประชุมตามจำนวนสมาชิกที่อยู่ในห้องประชุมจริง แทนการเสียบบัตร ซึ่งถือเป็นอำนาจตามข้อบังคับการประชุม ข้อ 25 ของรัฐสภา

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการเลื่อนเวลาและการนับองค์ประชุม คงต้องรอพรรคร่วมรัฐบาลให้ความเห็นชอบก็จะสามารถปฏิบัติได้ทันที ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้า

ส่วนการสัมมนาของพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.กระบี่ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้นั้น ที่ประชุมเรียกร้องให้สมาชิกพรรคไปร่วมประชุมกันอย่างพร้อมหน้า เพราะมีวาระสำคัญที่สุดคือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากมีสมาชิกคนใดไม่ไปร่วมจะถือว่าไม่มีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นเพื่อหาข้อสรุปในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

และหลังจากที่ได้มติของพรรคในเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็จะเปิดโอกาสให้ส.ส.ได้แสดงความเห็นเสนอต่อรัฐมนตรี เพื่อให้มีการตอบสนองให้เกิดการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม. ในฐานะผู้อำนวยการพรรค ได้แจ้งให้ ส.ส.พรรคทราบ ก็ได้มีเสียงตอบรับในการร่วมประชุมจำนวน 165 คน จากสมาชิกพรรคทั้งหมด 172 คน ซึ่งเชื่อว่าวัฒนธรรมประชาธิปัตย์ แม้จะมีความคิดเห็นหลากหลาย แต่สุดท้ายเมื่อที่ประชุมมีมติออกมาอย่างไร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะปฏิบัติตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ