เกียวโดเผย"ทักษิณ"ออกจากกัมพูชาไปดูไบแล้ววันนี้ หลังแวะเยือน 24 ชั่วโมง

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 21, 2010 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลกัมพูชาเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากกัมพูชาแล้วในวันนี้ หลังจากที่เครื่องบินส่วนตัวได้ลงจอดที่กัมพูชาเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

นายประ สุขน รัฐมนตรีช่วยประจำตัวนายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวกับสำนักข่าวเกียวโดว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ออกจากกัมพูชาเพื่อเดินทางกลับไปยังดูไบในช่วงบ่ายวันนี้ โดยครั้งนี้เป็นการเดินทางเยือนกัมพูชาครั้งที่ 3 ของอดีตนายกฯ นับตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชาและที่ปรึกษาส่วนตัวของนายกฯฮุนเซนเมื่อปีที่แล้ว

รัฐมนตรียังเผยด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกับนายฮุนเซน หลังจากที่เดินทางมาถึงกัมพูชาเมื่อวันพุธ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า การเดินทางเยือนกัมพูชาครั้งล่าสุดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมการใช้กัมพูชาเป็นฐานบัญชาการทางการเมืองก่อนการชุมนุมประท้วงรัฐบาลไทยครั้งใหญ่ในเดือนหน้า

อย่างไรก็ตาม นายประ สุขน กล่าวถึงข่าวลือดังกล่าวว่า การเยือนกัมพูชาครั้งล่าสุดเป็นเพียงการนำเครื่องบินซึ่งเดินทางจากปาปัวนิวกินีมาแวะเติมน้ำมันก่อนบินต่อไปยังดูไบ

ขณะที่แหล่งข่าวอีกหลายรายเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้พบกับแกนนำระดับอาวุโสของพรรคประชาชนกัมพูชา ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลก่อนที่จะเดินทางออกจากประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ