"สุเทพ"เชื่อจับลูกน้องเสธ.แดงไม่เป็นตัวเร่งให้นปช.เคลื่อนไหวรุนแรงขึ้น

ข่าวการเมือง Friday January 22, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เชื่อว่า การจับกุมนายทหารซึ่งเป็นลูกน้องของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในเรื่องการครอบครองอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไว้ในบ้านพักนั้น จะไม่เป็นตัวเร่งหรือขยายวงกว้างไปสู่การการเคลื่อนไหวที่รุนแรงและเข้มข้นขึ้นของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่มเสื้อแดงมีจุดยืนในการชุมนุมอย่างชัดเจนอยู่แล้ว

นอกจากนั้น ในขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปหรือการชี้มูลที่ชัดเจนว่าการจับกุมลูกน้องของคนดังกล่าวของ พล.ต.ขัตติยะ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิง M79 เข้าไปในกองบัญชาการกองทัพบกเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากความบกพร่องในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในกองบัญชาการกองทัพบก และไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งภายในกองทัพ แต่น่าจะมาจากฝีมือของบุคคลที่มีจิตใจวิปริต กระทำการโดยไม่นึกถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์

"เป็นความวิปริตในจิตใจของคนที่กระทำ เพราะไม่ได้คำนึงถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ว่าจะถูกลูกหลงหรือบาดเจ็บเสียหาย เสียชีวิต แต่เป็นการกระทำเพื่อให้เห็นว่าพวกตัวเองมีอำนาจมาก คนเหล่านี้ถือว่าทำร้ายประเทศ ทำร้ายประชาชน" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่เตรียมจะเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น รัฐบาลจะยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษใดๆ เข้ามาดูแล จนกว่าจะมีเหตุการณ์ใดที่ส่อว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นถึงจะพิจารณานำกฎหมายที่มีความเข้มข้นมากขึ้นมาบังคับใช้

อนึ่ง วันนี้กลุ่มเสื้อแดงได้นัดประชุมแกนนำฯ เพื่อพิจารณาว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการนัดชุมนุมที่หน้าสนามบินสุวรรณภูมิหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ