(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยที่ประชุม ส.ส.พรรค ปชป.ไม่สนับสนุนการแก้ไข รธน.2 ประเด็น

ข่าวการเมือง Tuesday January 26, 2010 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคมีมติไม่สนับสนุนกับการยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรค โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง

"ที่ประชุม ส.ส.มีมติ 82 ต่อ 48 เสียง เห็นควรไม่สนับสนุนเพิ่มเติมการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นเขตเลือกตั้ง ซึ่งทางพรรคร่วมฯ จะเสนอมาร่างเดียว เมื่อไม่เห็นด้วย เราก็ไม่เห็นด้วยทั้งร่าง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า จะได้แจ้งมติดังกล่าวให้ที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลได้รับทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และเคารพการตัดสินใจของพรรคร่วมรัฐบาล หากมติของพรรค ปชป.จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาดังกล่าว เพราะพรรคร่วมรัฐบาลคงจะมีความเข้าใจต่อการตัดสินใจของพรรคในครั้งนี้ และไม่ได้เป็นการทำผิดสัญญาที่มีต่อพรรคร่วมรัฐบาล โดยตนเองจะหาโอกาสชี้แจงทำความเข้าใจด้วยตัวเอง

"คงต้องพูดคุยกัน ที่เข้าใจกันคือเรื่องบริหารเราก็เดินมาด้วยกัน ถ้าเขาตัดสินใจไม่เดินก็เป็นสิทธิของเขา เป็นเรื่องที่เราไม่ได้ไปบังคับ...ถ้าพรรคร่วมฯ ไม่พอใจ เราก็ต้องยอมรับการตัดสินใจของเขาและรับผลที่ตามมา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า แนวคิดเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น ทางพรรคมีจุดยืนชัดเจนตลอดเวลาที่เห็นด้วยกับแบบเขตใหญ่เรียงเบอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ