ชทพ.ไม่ห่วงมติ ปชป.ค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยันไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday January 26, 2010 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีมติไม่ร่วมลงชื่อเพื่อยื่นญัตติเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในสองประเด็นนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพในการทำงานของรัฐบาล เพราะถือเป็นคนละเรื่องกับการอยู่ร่วมกัน

"ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการนำญัตติเข้าสู่สภาฯ เป็นการนำปัญหาทั้งหมดเข้าไปอยู่ในสภาฯ เท่านั้น พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตย และเรื่องนี้ไม่มีผลต่อการร่วมรัฐบาล เพราะกติกาในการร่วมรัฐบาลเป็นคนละกติกากัน การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภาฯ" นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าว

อนึ่ง พรรค ชทพ.เป็นแกนนำในการรวบรวมพรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอีก 4 พรรค คือ ภูมิใจไทย, รวมใจไทยชาติพัฒนา, เพื่อแผ่นดิน และกิจสังคม เพื่อผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสองประเด็น คือ มาตรา 190 และการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยต้องการให้เปลี่ยนมาใช้แบบเขตเดียวเบอร์เดียว

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนแสดงความคิดเห็นจึงยังบอกไม่ได้ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ต้องรอดูการอภิปรายและการลงมติในที่ประชุมสภาฯ ก่อน โดยคาดว่าวันพรุ่งนี้(27 ม.ค.)จะเสนอญัตติให้พรรคร่วมรัฐบาลพิจารณาก่อนจะนัดวันยื่นญัตติอีกครั้ง

"ความรู้สึกก็ไม่มีอะไร ควรจะไปมีความรู้สึกตอนอภิปราย เมื่อฟังการอภิปรายแล้วคนที่เห็นด้วยอาจไม่เห็นด้วย คนที่ไม่เห็นด้วยอาจเห็นด้วยก็ได้"นายชุมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ