"บุญจง"เสียความรู้สึกปชป.ไม่แก้รธน. แต่ยังร่วมรัฐบาลแก้ปัญหาปท.ต่อ

ข่าวการเมือง Wednesday January 27, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ยอมรับว่า เสียความรู้สึกกับมติพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามแนวทางของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความแตกหักในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะรัฐบาลยังจำเป็นต้องทำงานร่วมกันเพื่อเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองและประชาชนต่อไป

"ไม่ใช่เรื่องการกลืนเลือด การจะยุบสภาเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกฯ เมื่อวันนี้เรามีจุดยืนแบบนี้มาตลอด(แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็น) แต่เมื่อผล(มติปชป.)ออกมาเป็นแบบนี้ เราอาจจะเสียความรู้สึกบ้างเท่านั้น ส่วนการทำงานก็ต้องทำร่วมกันต่อไป" นายบุญจง กล่าวในรายการวิทยุเช้านี้

รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองในช่วงต่อจากนี้ไปว่า พรรคเพื่อไทย(พท.) และกลุ่มเสื้อแดงจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการจากทั้งในหรือนอกสภาฯ ทั้งจากประเด็นที่ศาลจะมีคำตัดสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งจากนี้ไปจะมีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเกิดขึ้นแบบรายวัน มีการเดินสายคัดค้านรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงานในต่างจังหวัด อันจะนำไปสู่การชุมนุมใหญ่ ซึ่งเป้าหมายทั้งหมดนี้ก็เพื่อต้องการให้รัฐบาลเปิดโต๊ะเจรจา

"แนวทางทั้งหมดนี้ (เพื่อไทย-นปช.)ทำเพื่อต้องการให้เกิดความวุ่นวายในประเทศ ส่วนจะนำไปสู่การตั้งโต๊ะเจรจาหรือไม่นั้น ผมว่าเป้าหมายเขาต้องการอย่างนั้น แต่ผมเชื่อว่าซีกของรัฐบาล อะไรที่อยู่ภายใต้กติกา รัฐบาลสามารถปฏิบัติได้ แต่ถ้าอะไรเกินขอบเขต รัฐบาลหรือนายกฯ จะปฏิบัติเกินขอบกฎหมายไม่ได้" นายบุญจง ระบุ

ส่วนการปฏิวัติรัฐประหารที่มีกระแสออกมามากในช่วงนี้ นายบุญจง เชื่อว่าคงจะไม่เกิดขึ้น เพราะกองทัพออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่ดำเนินการเช่นนั้น ดังนั้นประชาชนในฐานะเจ้าของประเทศต้องติดตามและเป็นผู้ตัดสินว่าภายใต้สถานการณ์ของบ้านเมืองที่ยังมีทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องนั้น การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มเสื้อแดงในขณะนี้มีเหตุผลเพียงพอมากน้อยเพียงใด ในขณะที่รัฐบาลเองก็ต้องคอยดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมที่กำลังจะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ