(เพิ่มเติม) นายกฯ ระบุรัฐบาลยังร่วมกันทำงานให้เดินหน้าต่อไป อยู่ได้เกินมี.ค.นี้แน่

ข่าวการเมือง Thursday January 28, 2010 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลใดที่ทำให้นำไปสู่การประกาศยุบสภา แต่อนาคตคงไม่มีใครสามารถบอกได้ อย่างไรก็ดี ระหว่างนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังคงยึดหลักที่จะร่วมกันทำงานเพื่อให้งานต่าง ๆ เดินหน้าต่อไปได้ โดยมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่บริหารประเทศได้เกินเดือน มี.ค.แน่นอน

"ตอนนี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยุบสภา...ยังไม่มีใครบอกได้ เท่าที่ทำงานกันในขณะนี้ยังเป็นไปตามปกติ ความรู้สึกผิดหวัง เห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดา...เกิน มี.ค.ไปนิดหน่อยก็ได้" นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าปัญหาความเห็นไม่ตรงกับพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้จะทำให้รัฐบาลอยู่ได้ถึงเดือนมี.ค.หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ผิดสัญญาต่อพรรคร่วมรัฐบาล และไม่เคยรับปากว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะช่วงที่ร่างรัฐธรรมนูญปี 50 ได้เคยแสดงจุดยืนมาตลอดว่าพรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยต่อการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเรียงเบอร์ พร้อมย้ำว่าไม่ได้มองเรื่องผลประโยชน์ต่อพรรคเป็นหลักในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแนวคิดทบทวนมติพรรคที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นตามแนวทางของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ทั้งนี้เห็นว่าหากฝ่ายค้านเปลี่ยนใจมาร่วมเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อยู่ในกรอบของความสมานฉันท์โดยอาจพ่วงประเด็นการแบ่งเขตเลือกตั้งไปด้วย ทางพรรคก็ไม่ขัดข้อง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาปล่อยข่าวว่าอาจจะมีการลอบสังหารผู้พิพากษาที่ตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า หาก พล.ต.ขัตติยะ มีข้อมูลว่าใครจะเป็นผู้กระทำก็ควรต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าผู้พิพากษาคงไม่หวั่นไหวต่อกระแสข่าวที่ออกมา และการตัดสินคดีคงเป็นไปตามเนื้อผ้าโดยไม่อยู่บนพื้นฐานของคำข่มขู่จากฝ่ายใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ