"สุเทพ"จัดกำลังพร้อมรับมือเสื้อแดงตบเท้าชุมนุมหน้า บก.ทบ.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday January 28, 2010 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงไว้เรียบร้อยแล้ว หลังแกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศนัดชุมนุมที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น. เพื่อไปสอบถาม พล.ต.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับกระแสข่าวปฏิวัติ

"สามารถชุมนุมได้ตามปกติภายใต้กรอบของกฎหมาย แต่จะบุกรุกหรือทำลายทรัพย์สินทางราชการและทำร้ายประชาชนไม่ได้ หากละเมิดกฎหมายจะดำเนินการทันที" นายสุเทพ กล่าว

เบื้องต้นจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมดูแลการชุมนุมและประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา หากเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถรับมือได้ก็จะขอกำลังทหารเข้ามาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตามที่คณะรัฐมนตรีเคยมีมติเห็นชอบไว้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1(ผบก.น.1) กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วย"ปะฉะดะ" จำนวน 1 กองร้อย ในการควบคุมดูแลการชุมนุมวันพรุ่งนี้ แต่หากเกิดเหตุฉุกเฉินทาง บก.น.1 ได้เตรียมกำลังสำรองไว้อีก 1 กองร้อย เพื่อเข้าระงับเหตุ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการรุนแรง แต่เพื่อความไม่ประมาทได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ