เลขาฯพรรคดีพีเจของญี่ปุ่นได้รับจดหมายขู่พร้อมลูกกระสุนปืนอีกรอบวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 28, 2010 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิจิโร่ โอซาวะ เลขาธิการของพรรคดีพีเจ ซึ่งเป็นแกนนำของรัฐบาลได้รับจดหมายขู่ทำร้ายร่างกายและยังได้รับลูกกระสุนที่ส่งมาในซองจดหมายเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่ทางตำรวจพยายามตรวจสอบดูอยู่ว่า วัตถุที่บรรจุมาในซองจดหมายนั้นถูกส่งมาในวันเดียวกับเมื่อคราวก่อนที่มีการส่งจดหมายที่จ่าหน้าซองถึงนายยูคิโอะ ฮาโตยามะ นายกรัฐมนตรีไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่

เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ส่งซองจดหมายพร้อมบรรจุลูกกระสุนและจดหมายที่มีเนื้อหาวิจารณ์นายโอซาวะไปยังสำนักงานและบ้านของนายโอซาวะ

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ผลการสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำโดยสำนักข่าวเกียวโดชี้ว่า คะแนนความไม่พอใจในคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายยูคิโอะ ฮาโตยามะ นั้น อยู่ที่ระดับ 44.1% ซึ่งสูงกว่าคะแนนสนับสนุนเป็นครั้งแรก โดยคะแนนสนับสนุนอยู่ที่ 41.5%

ประชาชน 73.3% มองว่า นายอิจิโร่ โอซาวะ เลขาธิการพรรคดีพีเจ ควรจะลาออกจากตำแหน่งทั้งตำแหน่งเลขาฯพรรคและสมาชิกสภาฯหลังจากเกิดเหตุอื้อฉาวเกี่ยวกับการซื้อที่ดินโดยกองทุนของนายโอซาวะ

ก่อนหน้านี้ โพลล์ของนสพ.ชื่อดังของญี่ปุ่นก็ได้รายงานผลการสำรวจที่ออกมาในทิศทางเดียวกัน คือ คะแนนสนับสนุนครม.ที่ร่วงลง และมุมมองของประชาชนที่ต้องการให้นายโอซาวะออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ