"เทพเทือก"ยันสถานการณ์บ้านเมืองเป็นปกติ รัฐบาลดูแลไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Friday January 29, 2010 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุสถานการณ์บ้านเมืองในภาพรวมขณะนี้เป็นปกติดี ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงตามที่ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ออกมาแสดงความกังวลว่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ยอมรับว่าความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศอาจส่งผลให้นักท่องเที่ยวหรือนักลงทุนเกิดความกังวลได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะควบคุมดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย

"ประเด็นเรื่องความมั่นคง ถ้าจะว่าไปแล้วในแง่ของบ้านเมืองโดยส่วนรวมก็ยังดีอยู่ ปัญหาชายแดนไม่มี ปัญหา 3 จังหวัด(ชายแดนภาคใต้)คลี่คลายไปมาก ทุกอย่างดูดี ไม่มีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าประเทศชาติเราไม่มั่นคง" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการทหารบก(บก.ทบ.)ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองได้ย้ำให้กำลังพลแต่งกายให้รัดกุมเพื่อป้องกันอันตราย และไม่ให้พกพาอาวุธเพื่อป้องกันเกิดเหตุปะทะรุนแรงบานปลาย ซึ่งจะมีผู้นำไปใช้เพื่อขยายผลปลุกระดมประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาล โดยหวังผลที่จะล้มล้างรัฐบาล แต่เชื่อว่าการชุมนุมในวันนี้จะสิ้นสุดลงในช่วงเวลาที่แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศไว้

"เราพยายามเตรียมการรับมือให้ได้ ผ่อนจากร้ายให้เบาบางลงมา ผมไม่มีใจคิดร้ายกับใคร เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ไม่ได้มองกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยความอาฆาตแค้น" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้บังคับใช้กฎหมายแบบสองมาตรฐานกับกลุ่ม นปช. เพราะในคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น ตนเองได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เร่งปิดคดีให้เสร็จภายในเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ