(เพิ่มเติม) เสื้อแดงมาตามนัดบุกชุมนุมหน้า บก.ทบ.แล้ว-"อนุพงษ์"ชิ่งไปยะลา

ข่าวการเมือง Friday January 29, 2010 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง หลายร้อยคนทยอยเดินทางมาชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.)ตามที่นัดหมายแล้วช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1 กองร้อย โดยล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถบรรทุก 6 ล้อพร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียงปิดทางเข้า-ออก บก.ทบ.เพื่อเปิดเวทีปราศรัยเคลื่อนที่แล้ว

สำหรับวัตถุประสงค์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวันนี้ เพื่อต้องการขอความชัดเจนต่อการปฏิวัติตลอดจนท่าทีทางการเมืองของทางกองทัพ ซึ่งแกนนำนปช.ที่เดินทางมาถึงแล้ว ได้แก่ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายชินวัตร หาบุญพาด และยืนยันว่าการชุมนุมจะสิ้นสุดในเวลาไม่เกิน 17.00 น.วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใน บก.ทบ.ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อสนับสนุนหากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ และรักษาฐานที่ตั้งจำนวน 1 กองร้อย พร้อมด้วยรถดับเพลิง 2 คัน, รถบรรทุกน้ำอีก 4 คัน, รั้วลวดหนาม และแผงกั้นเหล็กโดยรอบด้านหน้า บก.ทบ.เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายใน

ขณะที่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ระบุว่า ยึดนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่กำชับไม่ให้ใช้อาวุธ เพื่อป้องกันการปะทะที่อาจจะเกิดขึ้นและนำไปสู่การปลุกระดมมวลชน โดยมีเพียงการนำแผงเหล็กมากั้นเรียงถึง 3 ชั้นโดยรอบบริเวณทางเข้า-ออกและแนวกำแพงรั้วของกองบัญชาการกองทัพบก

อย่างไรก็ดี สถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ยังถือว่าเป็นปกติ และมีรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปราชการที่ จ.ยะลา

ขณะที่การจราจรบน ถ.ราชดำเนินนอก นั้นเปิดเดินรถตามปกติ เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ได้ลงไปกีดขวางการจราจร โดยชุมนุมอยู่บนฟุตบาทเกาะกลางทั้งฝั่ง บก.ทบ.และฝั่งสนามมวยราชดำเนิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ